วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560

สวัสดีวันเสาร์ (๒๘ มกราคม ๒๕๖๐)

วันเสาร์เราสุขสันต์ สุขสราญยิ่งวันไหน
วันเสาร์เราสบาย พักผ่อนกายใจรื่นรมย์

วันเสาร์เราสุขแท้ กายใจ
สดชื่นรื่นฤทัย ยิ่งแล้ว
วันเสาร์สุขสดใส บานเบิก 
ใจจิตพิศผ่องแผ้ว ทั่วถ้วน ทุกคน


(กาพย์ห่อโคลงโดย สุพจน์มัจฉา ณ เมือแกลง)

"เอาส้มตำลาวจานนึง ของผมใส่อันนี้ อันนั้น อันนู้น แล้วก็อันโน้น แต่ไม่ต้องใส่อันนี้ อันนี้แล้วก็อันนั้นนะครับ สำหรับอันนี้ให้ใส่แค่นี้ อันนั้นแค่นี้ ส่วนอันนู้นใส่แค่นี้" เราบอกลุงเจ้าของร้านส้มตำ

อ้ะ เอาได้ๆ แหม่ มะกอตำมันต้องงี่ฮิ่ เนี่ยะ ดูฮิ

เขาเรียกแกงผักกาด ใช้ผักกาดเอามาแกง
รสชาติไม่ร้อนแรง ทั้งดัดแปลงเพิ่มเติมได้
กินกับข้าวร้อนร้อน กินแล้วนอนหลับสบาย
วิธีทำก็แสนง่าย หากอยากได้สูตรเข้ามา
........
สูตร : เอาไอ้นั่นเท่านี้ ไอ้นี่เท่านั้น ไอ้นู่นเท่าโน้น ไอ้โน่นเท่านี้ แล้วเอามานี่นี่นี่ ก็เสร็จแล้วจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น