วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ฤาคนเราอายุจะน้อยลงทุกวัน (๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐)

ราว ๓ ปีเศษๆ ที่ผ่านมาผมเคยนำเสนอเรื่องๆ หนึ่งในเฟสของผมนี้สรุปคร่าวๆ ก็คือมีนักข่าวสุภาพสตรีคนหนึ่งรายงานข่าวคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นโดยตอนหนึ่งเธอรายงานว่า "...ในที่เกิดเหตุพบ "ชายชรา" อายุ ๕๐ นอนตายจมกองเลือด..."
ช่วงนี้ก็มีข่าวดังๆ อยู่ข่าวหนึ่งที่หลายๆ คงจะทราบกันดีนั่นก็คือข่าวของวิศวกรคนหนึ่งซึ่งสื่อแทบทุกคนเรียกตามๆ กันว่า "ลุง"วิศวกรซึ่งอายุก็แค่ ๕๐
เอ้า ยังไม่หมด เมื่อเช้ามีอีก นี่เลยครับ "ลุง"แท็กซี่อายุ ๕๐ ถูกโจ๋เจ้าถิ่นชักเหล็กหาเรื่องแต่"ลุง"อายุ ๕๐ ไม่เล่นด้วย
คิดมาคิดไปก็อดนึกขึ้นไม่ได้ว่าคนเราเดี๋ยวนี้ฤาอายุจะสั้นลงๆ ไปทุกที เพราะอายุเพียง ๕๐ ก็เป็น "ลุง" หรือชายชราแล้ว ก็ไหนเขาเคยบอกว่าคนรุ่นหลังๆ จะอายุยืนเป็นร้อยกว่าปีไง
เฮ้อ เราอายุมากกว่า ๕๐ ตั้งเยอะแบบนี้มิต้องเป็น "พี่ลุง" หรือ "ตา,ปู่,ทวด,เทียด" ไปแล้วเรอะเหียอู๊ด เหอๆๆ
อ้ะ ใครที่อายุ ๕๐ ขึ้นไหนย่กมือหน่อยฮิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น