ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย
นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร
๑. พ.ต.ท.อนุพนธ์ สนิท รอง ผกก.ป.
๒. พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.
๓. พ.ต.ต.หญิงวันวิสาข์ เจียมวิจักษณ์
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
๑. ด.ต.ชัยเฉลิม เทพเกสร
๒. ด.ต.สิงห์ทอง อุดม
๓. ด.ต.กฤษดา สมดวงเลิศ
๔. ด.ต.ดำรัส ปาสำลี
๕. ด.ต.อภิชาติ ธรรมธุระ
๖. จ.ส.ต.ร่วม แก้วหล้า
๗. ส.ต.ต.หญิงวาสนา เฉลียวกิจศิริกุล
การประชุมวันนี้สืบเนื่องจาก สภ.พานมีคำสั่งที่ ๕๒/๒๕๕๔ ลงวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ข้างต้นทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำสถานี เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนระยะที่ ๓ (๖ เดือนแรก) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้านการพัฒนาด้านบริการทั่วไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องบริการพี่น้องประชาชนด้วยความเต็มใจและบริการดุจญาติ พิทักษ์ราษฎร์ดุจครอบครัว การปรับปรุงกระบวนทัศน์ พฤติกรรมและทัศนคติโดยการจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบขั้นตอนและวิธีการติดต่อราชการที่สถานีตำรวจ
สำหรับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์็ (ในส่วนของชั้นประทวน) นั้นกำหนดให้ปฏิบัติหน้าที่ในวันและเวลาราชการวันละ ๑ คนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปโดยให้ถือปฏิบัติืตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่ประชาสัมพันธ์ซึ่งกำหนดไว้ดังนี้
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
(๑) เข้าไปทักทาย ถามข้อมูลกับผู้มารับบริการทันที เมื่อพบเห็นหรือมาติดต่อราชการ และทักทายโดยใช้คำว่า “สวัสดีครับ/ค่ะ มีอะไรให้ช่วยเหลือครับ/ค่ะ” ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และนำผู้มาติดต่อราชการไปพบข้าราชการตำรวจผู้รับผิดชอบ (อย่านั่งอยู่กับที่รอการติดต่อจากผู้รับบริการ) มีการปรับทัศนคติในการให้บริการแก่ประชาชนใหม่
(๒) เมื่อมีโทรศัพท์มาติดต่อราชการ กล่าวว่า “สวัสดีครับ/ค่ะ สถานีตำรวจ กระผม/ดิฉัน (ยศ ชื่อ – สกุล) รับสายครับ/ค่ะ” แล้วใช้วาจาสุภาพนุ่มนวล
(๓) พาผู้มาติดต่อราชการเข้าพบพนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ
(๔) จัดที่นั่งพักให้แก่ผู้ที่มาติดต่อราชการและทักทายสอบถามทุกข์สุขผู้รับบริการว่าพอใจหรือไม่อย่างไร
(๕) แต่งกายสะอาด สุภาพ และเรียบร้อย
นอกจากนี้ยังกำหนดให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์แนะนำประชาชนให้ทราบถึงขั้นตอนวิธีการติดต่อราชการในสถานีตำรวจและขอความร่วมมือในการกรอกแบบประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจทุกสายงานเพื่อรวบรวมส่งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบอีกส่วนหนึ่งด้วย
ในส่วนของการปฏิบัตินั้นจะเริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เป็นต้นไป
เลิกประชุมเวลาประมาณ ๑๔.๒๐ น.
และันี่คือเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของเราครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น