วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

ทำหน้าที่วิทยากรอบรมการต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษาที่โรงเรียนบ้านทุ่งป่าแดด ตำบลป่าหุ่ง (๒๓ มกราคม ๒๕๕๕)

วันนี้ตั้งแเต่เวลาประมาณ ๐๙.๐๐ น.พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พานพร้อมกับ ด.ต.สาโรจน์ คำมาบุตร , ด.ต.ธงชัย ไชยแสงคำ และ ด.ต.ธนู เครื่องสนุก เจ้าหน้าที่ประจำชุดปฏิบัติชุมชนและมวลชนสัมพันธ์เดินทางไปบรรยายให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแก่นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านทุ่งป่าแดด ตำบลป่าหุ่ง ที่ห้องประชุมโรงเรียนตามโครงการอบรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของ สภ.พาน ผู้เข้ารับการอบรมเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ ๑-๓ ของโรงเรียนประมาณ ๗๐ คน




เมื่อถึงเวลาเป็นพิธีเปิดการอบรม




เสร็จแล้วเข้าสู่ช่วงของการบรรยายให้ความรู้โดยการบรรยายวันนี้ได้เน้นไปที่ยาเสพติดกับเยาวชนวัยเดียวกันหรือใกล้เคียงกับนักเรียนที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่อำเภอพานเป็นหลักสรุปได้ดังนี้



๑. สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเยาวชนด้านยาเสพติดในเขตพื้นที่อำเภอพาน
๒. ปัญหาหรือสาเหตุที่ทำให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นกับเยาวชน
๓. วิธีการป้องกันหรือหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด



๔. วิธีการแก้ไขหากตนเองหรือเพื่อนๆ เข้าไปเกี่ยวข้องหรือติดยาเสพติด
๕. วิธีการดำเนินการของตำรวจเกี่ยวกับผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
๖. การแจ้งข้อมูลเบาะแสหรือความเคลื่อนไหวด้านยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง



เสร็จแล้วนักเรียนกล่าวคำปฏิญาณตนในห้องประชุมว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกชนิดตลอดไปด้วยถ้อยคำดังนี้

ข้าพเจ้า (ชื่อของนักเรียน) ขอให้คำปฏิญาณตนต่อหน้าคุณครู คณะวิทยากรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ณ ที่นี้ว่า

ข้าพเจ้า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดและทุกกรณี ตราบจนชีวิตหาไม่ ทั้งจะตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ ครูอาจารย์เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีค่าของชาติในอนาคต

ถ้าข้าพเจ้าปฏิบัติได้ตามคำปฏิญาณนี้ ขอให้ข้าพเจ้าประสบแต่ความสำเร็จในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ แต่หากข้าพเจ้าผิดคำปฏิญาณนี้ ขอให้ข้าพเจ้ามีอันเป็นไปในทางที่ไม่ดี ชีวิตประสบแต่ความวิบัติ หาความเจริญรุ่งเรืองไม่ได้ตราบสิ้นลมหายใจ



การบรรยายให้ความรู้วันนี้เสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ ๑๑.๓๐ น.ซึ่งหลังจากบรรยายเสร็จแล้วผู้อำนวยการโรงเรียน (นายวินัย รินเที่ยง) กล่าวขอบคุณคณะวิทยากรของเรา



จากนั้นรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน



<< ภาพประกอบ (๑๐๘ ภาพ) >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น