



การตั้งจุดตรวจของเรานั้นทุกๆ ครั้งเราจะถือปฏิบัติลักษณะเดียวกัน อาทิเช่น
๑. ปฏิบัติตามนโยบายกวดขันวินัยจราจรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้พี่น้องประชาชนเคารพและปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัดอันจะส่งผลต่อการลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนไปด้วยในตัว
๒. จุดที่ตั้งจะต้องมีเครื่องหมาย,ป้ายสัญญาณให้พี่น้องเห็นได้เด่นชัดในระยะไกล
๓. เ้จ้าหน้าที่จะต้องสวมใส่เสื้อสะท้อนแสงสีส้มแดงเมื่ออยู่บนท้องถนนตลอดเวลา



๔. เน้นการปฏิบัติไปที่การกระทำผิดหลักๆ อันส่งผลต่ออัตราการได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรซึ่งประกอบด้วย
๑) ขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย
๒) ขับขี่รถยนต์หรือนั่งด้านหน้าตอนเดียวกับคนขับไม่คาดเข็มขัดนิรภัย
๓) ไม่มีหรือไม่นำใบอนุญาตขับรถติดตัวมาด้วยขณะขับรถ
๔) ขาดต่อหรือไม่ชำระภาษีประจำปี
๕) นำรถที่มีสภาพน่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินมาใช้ในทาง






นอกจากนี้เพื่อความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่จะต้องถูกเปรียบเทียบปรับเราก็ได้จัดพนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่เปรียบเทียบอยู่ร่วมปฏิบัติขณะตั้งจุดตรวจด้วย






ที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือการตั้งจุดตรวจนั้นเราได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คซึ่งเชื่อมโยงเครือข่าย Internet ไปใช้ที่จุดตรวจและเชื่อมโยงสัญญาณกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อตรวจสอบยานพาหนะหรือผู้ขับขี่ถูกจับกุมในข้อกล่าวหาต่างๆ ว่าเป็นยานพาหนะตามที่จดทะเบียนไว้หรือไม่ รวมถึงความถูกต้องต่างๆ ของยานพาหนะและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งนี้ทำให้เกิดความสะดวกอย่างยิ่งทั้งต่อตัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเองและพี่น้องประชาชนรวมถึงสามารถตรวจและยึดยานพาหนะที่อาจได้มาโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายได้เป็นอย่างดี






ผมอยู่ปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจจนถึงเวลาประมาณ ๑๐.๔๕ น.จึงเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ สภ.พานต่อ


เสร็จแล้วเวลากลางวันพวกเรารับประทานอาหารร่วมกันที่ศูนย์ปฏิบัติการจราจรโดยวันนี้เป็น "อาหารกรุงเทพ" เหมือนเดิมนั่นก็คือ "ลาบเมอะ" ครับพี่น้อง









ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น