วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สวัสดีวันเสาร์ (๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐)

วันนี้วันเสาร์ที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ วันหยุดพักผ่อนสำหรับหลายๆ คนซึ่งรวมถึงผมด้วยที่ไม่ต้องไปทำงานคงพักผ่อนอยู่กับบ้านสบายๆ ทำนั่นทำนี่เรื่อยเปื่อยตามประสาคน(ใกล้)แก่ ฮ่ะๆๆ

เสื้อตัวที่เห็นนี้เป็นเสื้อรุ่นโรงเรียนแกลง "วิทยสถาวร" ซึ่งผมเรียนอยู่สมัยมัธยมครับ เสื้อรุ่นตัวนี้ทางรุ่นเขาทำให้ทุกคนในวันเลี้ยงรุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาแต่ผมไม่ได้ไปด้วยเพราะติดภารกิจสำคัญเพื่อนๆ ก็เลยส่งมาให้ถึงบ้าน เอ้อ เห็นเสื้อรุ่นแล้วก็ทำให้อดคิดถึงโรงเรียนเก่าของเราไม่ได้เลยแต่งโคลงแต่งกลอนเพื่อให้บรรเทาความคิดถึงซะหน่อย
คิดถึงโรงเรียนแกลง   ซึ่งเป็นแหล่งประศาสน์วิชา
คิดถึงคุณครูบา          และอาจารย์ทุกท่านครับ
คิดถึงอาคารเก่า        ที่ตัวเราเคยนั่งหลับ
ทุกวันนั้นนั่งนับ          เพื่อจะกลับมาเยี่ยมเยือน
..........
เราโรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร”
ชื่อหอมขจรเคยเฟื่องฟูอยู่ทุกปี
ในการเรียนเราหมั่นเพียรไม่หน่ายหนี
เชิงกีฬาสามัคคีฝึกตนดีเพื่อโรงเรียน
ต่างคนตั้งใจในการเรียนเพียรทำความดี
รักสามัคคีในหมู่เราเหล่านักเรียน
ขอเทวาช่วยประสิทธิ์สถิตย์เสถียร
ให้โรงเรียนเราเจริญคนสรรเสริญสืบต่อไป
........
(มาร์ชโรงเรียนแกลง , คำร้อง : อาจารย์สติ รื่นรมย์)

ภาพด้านบนเป็นภาพบรรยากาศหลังบ้านผมที่พะเยาวันนี้ซึ่งครึ้มฟ้าครึ้มฝนทั้งวันรวมถึงลมแรงออกสักหน่อยและที่สำคัญคือหนาวมากเลยครับวันนี้ ดีแล้วละหน้าหนาวก็ต้องหนาวถึงจะถูกต้อง เย้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น