วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สวัสดีวันอาทิตย์ (๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐)

วันนี้วันอาทิตย์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ วันหยุดของผมและพี่น้องอีกหลายๆ ท่านเหมือนกัน วันนี้ผมไม่ได้ออกไปไหน คงอยู่แต่บ้านเหมือนเดิมท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อนข้างโปร่ง ท้องฟ้าแจ่มใสแต่ก็เต็มไปด้วยความหนาวเย็นที่มาเยือนกันได้ ๒-๓ วันแล้ว ดูสภาพแล้วนับวันจะหนาวเย็นลงเรื่อยๆ และน่าจะหนาวเย็นกว่าทุกปีที่ผ่านมาด้วย สำคัญที่สุดก็คือการดูแลรักษาสุขภาพในช่วงนี้ให้ดี ดีไม่ดีอาจเจ็บป่วยไข้ขึ้นมาได้โดยไม่รู้ตัวนะผมว่า

ภาพสมัย ครั้งเรียน ม.ศ.สาม
ช่างอะร้า อร่าม คมขำเนาะ
เพื่อนมันว่า ฉันพูดดี วจีเสนาะ
ชื่อก็เหมาะ เพราะชื่อหรือ คือสุพจน์
คนพังราด แดนดิน ถิ่นบ้านนอก
แห่งระยอง ตะวันออก ที่สวยสด
พูดก็หวาน ดั่งน้ำตาล นั้นราดรด
ที่ฝูงมด รุมล้อม ตอมนั่นละ
แต่ไม่ใช่ อย่างที่เพื่อน มันพูดหรอก
พอเจอสาว พูดไม่ออก ซะงั้นหละ
มุดใต้โต๊ะ ไม่กล้าพบ สบตานะ
สาวหัวเราะ เอิ๊กอ๊ะ ฮากลิ้งและ
ภาพสมัย ครั้งเรียน ม.ศ.สาม
ยังติดตาม หลอกฉัน อีกนั่นแหละ
จนป่านนี้ ยังเขินสาว เจ้าอยู่แนะ
สาวกระแซะ แต่ตัวฉัน นั้นเขินซะ
........
แหม่ เก่งแต่ปากเนาะเหียอู๊ด แลน่าสมเพช
เนี่ยะ ดูฮิ เหอๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น