



ในการออกตรวจของพวกเรานั้นนอกจากจะเป็นการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องแล้วที่ลืมไม่ได้และพวกเราปฏิบัติทุกครั้งก็คือการพบปะทักทายพี่น้องที่ผ่านไปมาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักทุกคนจะต้องถือปฏิบัติอาทิเช่ืน...



๑) การบริการด้วยความเต็มใจและใส่ใจ (Service Mind) หรือหัวใจบริการ
๒) จะต้องทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกสบายใจ อบอุ่นใจ ไม่หวาดระแวง
๓) ยิ้มกับประชาชนทุกคนที่พบปะโดยต้องคิดว่าประชาชนทุกคนเป็นญาติมิตรของเรา



๔) สวัสดีประชาชนทุกคนที่พบเห็นซึ่งการสวัสดีนั้นเป็นการทักทายตามแบบธรรมเนียมไทย การกล่าวคำว่า “สวัสดีครับ” “สวัสดีค่ะ” และการยกมือขึ้นสวัสดี
๕) กล่าวทักทายประชาชนแบบญาติมิตรด้วยการเรียกประชาชนเป็นพี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ฯลฯ เพื่อให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคยเป็นกันเอง
๖) ให้การบริการในหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ แสดงออกให้ประชาชนเห็นว่าสนใจเอาใจใส่ในสิ่งที่ประชาชนมาติดต่อและต้องการให้ดำเนินการ แสดงออกถึงความกระตือรือร้นในการทำงานพูดคุยให้ทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงาน สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดและเพื่อสร้างความคุ้นเคย



๗) แสดงออกซึ่งความสนใจและเอาใจใส่ในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอยู่ตลอดเวลา พบเห็นสิ่งใดที่เป็นสิ่งล่อแหลมต่อการเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจะต้องเตือนและให้คำแนะนำแก่ประชาชนในการแก้ไขป้องกันทุกครั้ง
๘) ทุกครั้งเมื่อพบปะประชาชนจะต้องให้คำเตือนและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมหรือความไม่ปลอดภัยอื่นๆ เสมอ



ซึ่งนอกเหนื่อจากที่กล่าวข้างต้นแล้วพวกเรายังได้ให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่พี่น้องประชาชนที่พบปะถึงการป้องกันระวังทรัพย์สินด้วยตนเองรวมถึงขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลข่าวสารเบาะแสการกระทำผิดที่พี่น้องพบเห็นแก่เจ้าหน้าที่ตามช่้องทางต่้างๆ อีกส่วนหนึ่งด้วย






สุขเถิดประชา ตำรวจกล้าจะคุ้มภัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น