



การตรวจครั้งนี้พบว่าความสะอาดและความเป็นระเบียบร้อยของอาคารที่ทำการอยู่ในเกณฑ์เป็นที่น่าพอใจ ในส่วนของเอกสารประจำหน่วยบริการฯ เช่น สมุดบันทึกการออกตรวจพื้่นที่,สมุดรับแจ้ังเหตุเบื้องต้น,ข้อมูลท้องถิ่นฯ เจ้าหน้าที่จัดทำไว้ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ข้อมูลไม่เป็นปัจจุบันนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลท้องถิ่้นที่มักมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาจึงแนะนำให้เจ้าหน้าที่หมั่นตรวจสอบและจัดทำไว้ให้เป็นปัจจุบันเสมอ



สำหรับข้อชี้แจงหรือสั่งการอื่้นๆ มีดังนี้
๑. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายจะจัดให้มีการประกวดหน่วยบริการประชาชนหรือตู้ยามดีเด่นที่ให้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ เพื่อให้เตรียมตัวและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไว้ให้พร้อม (รายละเอียดของโครงการคลิกดูที่นี่)
๒. แจ้งให้เจ้าหน้าที่ถือปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนในส่วนที่เกี่ยวข้องดังนี้
เจ้าหน้าที่สายตรวจ (สายตรวจตำบล สายตรวจประจำชุมชน สายตรวจรถยนต์, สายตรวจรถจักรยานยนต์, สายตรวจรถจักรยานและสายตรวจเดินเท้า)
(๑) ออกตรวจ หยุดทักทาย และสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่ม ใส เช่น “สวัสดีครับ มีอะไรให้ช่วยเหลือไหมครับ” วันนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นต้น



(๒) การระงับเหตุหรือจับกุมต้องแสดงท่าทีที่เป็นมิตร พูดจาสนทนาอย่างประทับใจ แสดงความบริสุทธิ์ใจ และอธิบายข้อกฎหมายเพื่อให้ประชาชนเข้าใจแนวทางการปฏิบัติอย่างชัดเจน
(๓) ไม่ชี้นิ้วสั่งการหรือกรรโชกโฮกฮากกับผู้คนทั่วไป ต้องปฏิบัติอย่างนิ่มนวลกับทุกคนอย่างเสมอภาคกัน
(๔) ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมใหม่ให้เกิดกับองค์กรได้อย่างประทับใจต่อผู้พบเห็นและผู้มารับบริการตั้งแต่ “กิริยาวาจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมใจช่วยเหลือ ไม่อยู่เหนือกฎหมาย ขยายบริการ ทำงานว่องไวใส่ใจประชาชน” ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม
(๕) ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรวดเร็วและถูกต้องโดยไม่สร้างขั้นตอนการปฏิบัติให้มากเกินความจำเป็นให้สมกับคำว่า “ทำงานว่องไวใส่ใจประชาชน”
เจ้าหน้าที่รับทราบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น