วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วันนี้ที่ภูกามยาว (๔ สิงหาคม ๒๕๖๐)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๖๐ วันศุกร์ที่หลายๆ คนรอคอยเพราะว่าทำงานอีกแค่วันเดียววันพรุ่งนี้มะรืนนี้ถ้าไม่มีอะไรก็จะอยู่หยุดพักอยู่กับบ้านแล้วแต่ถ้ามีก็ต้องมาทำงานต่ออย่างเช่นตำรวจเราที่จะต้องมีคนทำงานตลอด ๒๔ ชั่วโมงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปไม่มีการหยุดโดยการจัดเวรยามไว้เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชน ดูแลทุกข์สุขต่างๆ ทั่วไปตามอำนาจหน้าที่


อากาศยามเช้าที่ภูกามยาวเช้านี้ค่อนข้างดี ท้องฟ้าโปร่ง มีเมฆปกคลุมเล็กน้อย ลมพัดมาเอื่อยๆ รอบด้านสุดชื่นดีทำให้ารมณ์ของคนทำงานดีด้วยไปในตัว

เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำวันนี้ของเราต่างพร้อมที่จะทำงานของตนเพื่อพี่น้องประชาชนกันอย่างขมีขมันและกระตือรือร้นตามนโยบายยกระดับการบริการประชาชนในสถานีตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นแล้วก็ดีใจและสบายใจ ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการในเช้าวันนี้ที่ผมไปถึงโรงพักนั้นยังไม่มีครับ สำหรับคดีอาญาที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ไม่มีซึ่งก็เป็นไปตามสภาพของท้องที่ภูกามยาวเราที่เป็นเมืองเล็กๆ ปัญหาหรือคดีความต่างๆ ก็น้อยหรือแทบไม่มีหรือไม่มีไปด้วย พี่น้องก็อยู่กันอย่างสงบสุข มีความอุ่นใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ในระดับที่น่าพอใจ หลังจากนั้นผมเข้าไปทำงานที่ห้องสืบสวน

งานในหน้าที่ความรับผิดชอบของผมคืองานด้านสืบสวนนั้นก็คล้ายๆ กับกรณีคดีความที่เกิดขึ้นของแต่ละวันที่แทบจะไม่มีหรือบางวันไม่มีเกิดขึ้นเลยนั่นแหละครับคือก็แทบไม่มีอะไรเหมือนกัน อย่างมากก็แค่เซ็นหนังสือที่เจ้าหน้าที่เขานำเสนอผ่านมาเรื่องสองเรื่องก็หมด ต่อไปทำอะไรล่ะ ก็ต้องบอกว่าถ้าเรามองว่าไม่มีงานมันก็ไม่มีอะไรให้ทำ แต่ถ้าเรามองว่าทุกอย่างเป็นงานเราก็จะมีงานให้ทำแทบจะล้นมือเลยทีเดียว นี่ ผมคิดในแบบประเด็นหลังครับคือมองทุกอย่างว่าเป็นงานแล้วก็ทำสิ่งที่คิดว่าเป็นงานซะ อย่างเช่นศึกษาหาความรู้ที่เกี่ยวข้องทางโลกไซเบอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องราวของมิจฉาชีพว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่ไหนบ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเราจะหาทางป้องกันหรือหากมีเกิดขึ้นในท้องที่เราจะจับกุมหรือสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดอย่างไร แบบนี้มีเยอะแยะครับเรียกว่าเอาของเขามาเป็นกรณีศึกษาของเราอย่างน้อยที่สุดก็คือรู้เท่าทันคนร้ายหรือมิจฉาชีพเพื่อความสะดวกในการทำงานต่อไป

อีกอย่างหนึ่งที่ถึงแม้ว่าที่โรงพักนั้นแทบจะไม่มีอะไรทำแต่เราในฐานะผู้บังคับบัญชาก็จะต้องอยู่คอยควบคุมกำกับดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่เขา ไม่ใช่ไปคอยจับผิดอะไรเขานะ แต่เป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งว่าขนาดนายยังอยู่เพราะฉะนั้นเขาก็ต้องอยู่ไม่มีการเบี้ยวเวรเบี้ยวยามแน่ๆ ประการสำคัญหากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเราก็ยังสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ทันท่วงทีรวมถึงเป็นกำลังแก่เจ้าหน้าที่เขาด้วย

<< ภาพในส่วนนี้ >>
อนึ่ง ช่วงเช้าวันนี้ สภ.ภูกามยาวได้รับตัว พ.ต.ต.ประวิทย์ งานดี สว.สส.สภ.แม่กา จ.พะเยาไว้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง สว.สส.สภ.ภูกามยาว (รายละเอียดคลิกที่นี่ครับ) ในขณะเดียวกันก็เลยถือโอกาสนี้แนะนำห้องทำงานของงานสืบสวนรวมถึงการทำงานของเราให้ผู้มาใหม่รับทราบเบื้องต้นไว้ก่อนก่อนที่จะทำการประชุมกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

<< ภาพในส่วนนี้ >>
ช่วงบ่ายหลังจากหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันแล้วผมนั่งทำงานต่อที่โรงพักซึ่งบ่ายนี้อากาศค่อนข้างร้อนพอสมควรเลยทีเดียวครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
แหม่ แลลูกน้องเหียอู๊ดฮิ ท่าอื่นมีให้ถ่ายตั้งเบิกบาน (ถมเถ) ก็ไม่ถ่าย ดั๊น..มาถ่ายท่าที่กะลังจ่ม (บ่น) ซะงั้น เอ๊อ สงสัยเดี๋ยวคนถ่ายต้องโดนอีกคนแน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น