วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒ สิงหาคม ๒๕๖๐)

วันนี้วันพุธแรม ๑๐ ค่ำเดือน ๙ ปีระกา ตรงกับวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ วันทำงานของเราๆ ท่านๆ ในสัปดาห์นี้ซึ่งรวมถึงผมด้วยหลังจากที่เมื่อวานลากิจไป ๑ วันเพราะต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลเชียงรายฯ ตามที่หมอได้นัดไว้

ผมถึงที่ทำงานตามเวลาปกติเหมือนเช่นทุกๆ ครั้งนั่นแหละครับ สภาพอากาศเช้านี้ที่ภูกามยาวปลอดโปร่ง ท้องฟ้าแจ่มใส ดูออกจะไปทางน่าจะร้อนเสียด้วย ฝนฟ้าคงไม่มีแน่ เมื่อไปถึงก็ทำเหมือนทุกครั้งคือทักทายเจ้าหน้าที่ที่เขาอยู่ประจำที่ทำงานตอนนั้นตามวิสัยของคนไทยเรา เป็นไง สบายดีไหม เข้าเวรเหรอ อะไรประมาณนี้นี่แหละ อีกอย่างหนึ่งก็คือถือโอกาสตรวจตราตรวจสอบดูว่าเขามาเข้าเวรกันตรงเวลาหรือเปล่า แล้วมีปัญหาอะไรบ้างไหม ถ้ามีเราในฐานะผู้บังคับบัญชาจะได้เข้าไปช่วยเหลือแก้ไขให้ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัวอะไรเทือกนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ของเราทุกคนมาทำงานกันครบถ้วนและพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี เห็นแล้วก็สบายใจครับเพราะนี่คือการปฏิบัติอย่างหนึ่งตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชน ระดับสถานีตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติของเราด้วย
หลังจากนั้นผมเข้าไปทำงานที่ห้องสืบสวนซึ่งเช้านี้มีงานเข้ามาแค่ ๒ เรื่องเอง เป็นเรื่องที่เสนอผ่านไปยัง ผกก. ผมดูๆๆ แล้วก็เซ็นผ่านเพราะเจ้าหน้าที่เขาทำของเขาไว้ดี ครบถ้วน ถูกต้องทำให้งานง่ายขึ้น สบายขึ้น ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ของเราด้วย


เซ็นงานเสร็จไม่มีอะไรทำ แต่ไม่อยากปล่อยเวลาให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ก็เลยหยิบนั่นหยิบนี่ เอกสารหรือเรื่องราวต่างๆ ที่น่าจะเกี่ยวข้องมาดูมาศึกษาเผื่อเอาไปใช้ประโยขน์ในงานได้ ม่วนดีครับ

อนึ่ง ในส่วนของชุดสืบสวนที่ผมรับผิดชอบนั้นเข้าวันนี้ผมสั่งการให้ไปร่วมตั้งจุดตรวจกับเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลแม่อิงซึ่งผลการปฏิบัติไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย << ภาพในส่วนนี้ >>


ตอนบ่ายง่วนอยู่กับกองเอกสารและการรายงานช่วงต้นเดือนไปยังหน่วยอื่นๆ กับเจ้าหน้าที่ธุรการสืบสวนคนขยันของเรา สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติออกไปทำงานนอกที่ตั้งครับ

สนุกดีครับการทำงาน พี่น้องว่าไหม แต่ผมว่านะ เนี่ยะ ดูฮิ เอาได้ๆ

<< ภาพในส่วนนี้ >>

สิบเวรเคาะระฆัง          เสียงมันดังเป๊งเป๊งเป๊ง
เป็นสัญญาณบรรเลง    บอกเวลาคราเลิกงาน
กลับก่อนนะน้องพี่        เช้าพรุ่งนี้มาพบท่าน
ระฆังดังกังวาน            ยามขับขานบอกเวลา
..........
"เป๊งง เป๊งง เป๊งง เป๊งง กึ่งเป๊ง" ๔ โมงครึ่งแล้ว เหียอู๊ดกลับก่อนนะ บ๊ายบาย จ.จ. ('ใจจ้า)
ภาพนี้เป็นภาพอาคารหลังเก่าของ สภ.ภูกามยาวครับ

อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๘.๐๐-๒๑.๐๐ น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายงานสืบสวนได้เข้าร่วมตั้งจุดตรวจกับเจ้าหน้าที่สายตรวจตามแผนการตรวจประจำวันที่ถนนสายพะเยา-ป่าแดด บริเวณหน้า สภ.ภูกามยาวตามที่ผมได้เคยสั่งการไว้ในการประชุมครั้งก่อนหน้านั้นว่าหากไม่ติดภารกิจสำคัญเร่งด่วนใดๆ ให้เข้าร่วมตั้งจุดตรวจกับเจ้าหน้าที่สายตรวจด้วยซึ่งผลการปฏิบัติไม่พบการกระทำผิด
<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น