วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วันนี้ที่ภูกามยาว (๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๐)

เช้าวันนี้ที่ภูกามยาวครึ้มฟ้าครึ้มฝน เมฆเต็มท้องฟ้าไปหมดเลยทีเดียวแต่เป็นแค่เมฆสีเทา ไม่ถึงกับดำ แต่อย่างไรก็ตามสภาพแบบนี้ท่าทางวันนี้น่าจะมีฝนตกลงมาเหมือนกันนะทำเป็นเล่นไป

มาถึงโรงพักก็เห็นตำรวจเราหลายคนอยู่ที่ชั้นล่างแถวๆ โต๊ะสิบเวร-ประจำวัน ไม่ใช่อะไรหรอกครับเพราะตำรวจของเราที่ว่าน่ะเขามาร่วมทำบุญสลากภัตของโรงพักเราที่จะนำไปถวายพระที่วัดเชียงหมั้นในวันพรุ่งนี้ ทำกันคนละเล็กละน้อยตามกำลังศรัทธา ผมเองก็ทำกับเขาไปเหมือนกัน ๑๐๐ บาท ทำแล้วสบายใจดีเพราะสิ่งที่ให้หรือร่วมทำบุญนั้นไม่ได้ตกไปอยู่แก่ใครคนใดคนหนึ่งแต่ไปตกอยู่กับส่วนรวมอีกทั้งยังเป็นการสืบทอดประเพณีสลากภัตของไทยเราให้ยืนยาวต่อไปอีกด้วย

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำบนโรงพักวันนี้นั้นก็เหมือนเดิมเฉกเช่นทุกวันครับทุกคนมากันครบพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนตามอำนาจหน้าที่โดยแต่งเครื่องแบบทะมัดทะแมงถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง

ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้จากการตรวจสอบดูในสมุดประจำวันไม่มีคดีเกิดขึ้นแม้แต่รายเดียวครับ อย่างที่เคยบอกนั่นแหละว่าภูกามยาวเมืองน่าอยู่ สงบ แทบไม่มีเหตุเภทภัยเกิดขึ้น สบายๆ หลังจากนั้นผมก็เข้าไปนั่งทำงานของผมต่อซึ่งวันนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรนักหรอกครับ ง่ายๆ สบายๆ เหมือนทุกวันที่ผ่านมา







ผิดไหมจ๊ะ ถ้าบอกว่า รักตำรวจ
รักจังจริง ยิ่งยวด ตำรวจจ๋า
อย่านิ่งเฉย โปรดเฉลย เอ่ยวาจา
ตำรวจจ๋า ผิดไหมจ๊ะ ถ้ารักคุณ

<< ภาพในช่วงเช้า >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น