วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สวัสดีวันจันทร์ / ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก (๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๐)

เหตุเกิดที่โรง’บาล
..........
“รู้ยัง หมอบอกว่าคุณเป็นมะเร็งปากมดลูก” แม่ของลูกสาวเรา (ก็คือเมียเรานั่นแหละ) พูดกะเราหงอยๆ
“เอ๊ย เป็นไปได้ไงมะเร็งปากมดลูกน่ะ” เราย้อนถามด้วยความงุนงง
“ก็หมอบอกนี่ว่าคุณเป็น แล้วแบบนี้จะไม่เชื่ออีกเหรอ...” เธอพูดขึงขัง “...แต่ไม่ต้องกังวลหรอกอีกไม่นานคุณก็หายแล้ว” เธอพูดพร้อมกับจูงมือเราเข้าไปเยี่ยม “ยัยคุณ” หรือชื่อจริงว่า “นางคุณค่า” เพื่อนเธอที่นอนป่วยในห้องพิเศษ
“หายไวๆ นะคุณ” เรากะเธอพูดเกือบจะพร้อมๆ กัน
..........
เย็นนี้มาเยี่ยมคนไข้จ้าาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น