วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สวัสดีวันหยุด / โรงพักเฮฮา : ตอน : ถ้าเป็นตำรวจบ้างตำรวจจะทำยังไง (๘-๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๑)

ช่วงระหว่างวันที่ ๘-๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๑ นี้เป็นวันหยุดราชการและผมไม่มีหน้าที่เวรยามอะไรในช่วงนี้จึงไม่มีกิจกรรมนำมาเสนอ แต่ก็ขออนุญาตนำเรื่องราวสนุกๆ บนโรงพักมาให้พี่น้องหัวเราะกันหน่อยตามสไตล์ของผมมนั่นก็คือ "โรงพักเฮฮา" ซึ่งวันนี้ขออนุญาตตอนที่ว่า "ถ้าเป็นตำรวจบ้างตำรวจจะทำยังไง"

“อะไรกันอ้ายลุงดาบ...” ชายคนหนึ่งแย้งผมที่จะปรับเขาตามใบสั่งกรณีผู้หญิงที่นั่งมาในรถตรงเบาะหน้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัยข้อหาไม่จัดให้คนนั่งด้านหน้าคู่กับคนขับรัดร่างกายไว้กับที่นั่งด้วยเข็มขัดนิรภัยในขณะโดยสารตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ มาตรา ๑๒๓ วรรคสอง
“...แล้วถ้าอ้ายลุงดาบเป็นผมจะทำยังไง ไหนว่ามาฮิ... ผมน่ะบอกให้คาดแล้ว บอกกี่ครั้งกี่ครั้งคุณเธอก็ไม่ฟัง แค่นั้นยังไม่พอยังแว้ดๆๆๆ ใส่ผมอีกว่า...’เชอะ นี่ชั้นเป็นเมียตัองใหญ่กว่าผัวย่ะ อย่า..อย่ามายุ่งกะชั้น ชั้นน่ะไม่กลัวคุณหร็อก’ เนี่ยะ ฟังเธอพูดฮิ” เขาพูดต่อพร้อมหันไปมองคนเป็นเมียแบบมีงอน
.......
หมายเหตุ : ข้อหานี้คนที่ถูกปรับคือคนขับนะครับไม่ใช่คนนั่งข้างๆ เพราะฉะนั้นคุณๆ ผู้ชายทั้งหลายที่พาคุณภรรยานั่งไปด้วย ก่อนออกรถก็ควรจะบอกให้คุณเธอเข้าใจซะก่อน หากคุณเธอไม่ยอมทำตามก็ทิ้งคุณเธอไว้แถวนั้นแหละแล้วหาคนใหม่มานั่งแทน...ถ้าคุณกล้าพอ เหอๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น