วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว , ตรวจเครื่องแบบ ทรงผม , ฝึกประจำสัปดาห์ (๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมด้วยที่เดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติด้วยพลังในตัวที่เต็มเปี่ยมเนื่องจากได้ช้าร์จมาแล้วถึง ๒ วันเต็มช่วงวันหยุดที่ผ่านมา คิดว่าพี่น้องคงจะมีไฟในตัวเต็มเปี่ยมด้วยกันทุกคนนะครับ

หลังจากเดินทางถึงโรงพักซึ่งเป็นเวลาราวๆ ๐๘.๒๐ น.และทักทายพร้อมตรวจเช็กการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่โรงพักเสร็จแล้วหน้าที่หรืองานๆ แรกของผมซึ่งจะต้องทำทุกเช้าวันจันทร์ก็คือการทำความสะอาดห้องทำงานด้วยตนเองโดยไม่ต้องรอนักการหรือใครมาช่วยเพราะห้องของเราก็เหมือนบ้านของเรา เรานั่ง เราอยู่ เราทำงานเราก็ควรจะต้องทำเอง ปัดกวาดเช็ดถูทั้งโต๊ะ เก้าอี้ พื้น การทำใช้เวลาแป๊บเดียวเองเนื่องจากห้องมีขนาดไม่ใหญ่และเราทำทุกวันก็เลยไม่ต้องเวลาอะไรมากมาย ทำแล้วดูสดชื่น โล่งตาน่านั่งน่านอน เอ๊ย น่าทำงานขึ้นอีกบานตะเกียง พี่น้องคนไหนที่เป็นระดับนายๆ จะนำไปใช้บ้างก็ได้ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า เสร็จแล้วนั่งทำงานเอกสารในห้องซึ่งมีอยู่นิดๆ หน่อยๆ

สถิติคดีความที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้
๑. คดีอาญา ๑๐๒ คดี
๒. คดีจราจร ๑๕ คดี
๓. คดีชันสูตร ๙ คดี
๔. พนักงานสอบสวน ร.ต.อ.วิชัย ชัยวรณ์ รอง สว.(สอบสวน)
เวลา ๐๙.๐๐ น. ผมเดินลงไปหน้า สภ.เพื่อตรวจตราดูแลการตรวจเครื่องแบบและทรงผมข้าราชการตำรวจซึ่ง พ.ต.ท.นิธิศ นันตาลิต สวป.และ พ.ต.ต.ผิน พรหมจักร์ สว.อก.เป็นผู้ตรวจโดยมีข้าราชการตำรวจของเราทุกคน (ยกเว้นผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามตู้ละ ๑ คน) เข้ารับการตรวจทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามหนังสือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ที่ ๐๐๐๗/๑๗๖ ลงวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๖๑
ผลการตรวจพบว่าข้าราชการตำรวจของเราทุกคนปฏิบัติตามหนังสือสั่งการข้างต้นครบถ้วน ถูกต้อง จากนั้นพวกเรากล่าวคำปฏิญาณตนและอุดมคติตำรวจ << ภาพในส่วนนี้ >>

เสร็จสิ้นจากการตรวจทรงผมและเครื่องแต่งกายแล้วเป็นการฝึกข้าราชการตำรวจประจำสัปดาห์ที่ลานหน้า สภ.และสนามกีฬาโดย พ.ต.ท.นิธิศ นันตาลิต สวป.เป็นผู้ควบคุมการฝึกทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามนโนบายการฝึกของ ผบช.ภ.๕ ซึ่งนโยบายการฝึกของ ผบช.ภ.๕ เป็นอย่างไรคลิกดูได้ที่ภาพด้านล่างนี้เพื่อดูภาพขยายครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>

ชื่อแกงแค แต่ไร้แค แม้แต่ดอก
โบราณบอก ว่าแกงแค ก็แคด้วย
ชื่อแกงแค แต่ไร้แค แหมงงงวย
กินแล้วหล่อ กินแล้วสวย ด้วยแกงแค
........
อาหารกลางวันวันนี้ .... แกงแคกบ


<< ภาพในส่วนนี้ >>
หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จได้แป๊บหนึ่งที่ภูกามยาวฝนเริ่มตั้งเค้ามาแต่ไกลแทบทุกด้านเลยทีเดียวและอีกไม่นานก็ตกลงมาแต่ไม่มากเท่าไรหลังจากไม่ได้ตกซะหลายวัน ตกมาเยอะๆ ก็ได้จ้าพี่ฝนนนน
เวลาประมาณ ๑๒.๓๐ น. ผมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่งานสืบสวน สภ. 

<< รายละเอียด >>


หลังจากประชุมเจ้าหน้าที่สืบสวนเรียบร้อยแล้วนั่งทำงานต่อที่โรงพักครับ วันนี้ไม่มีภารกิจจะต้องออกไปไหน การงานที่ทำก็เรื่อยเปื่อยตามสภาพของโรงพัก มีไม่กี่่ชิ้นกี่อันหรอกแต่เราก็ต้องอยู่ จะหนีหน้าไปไหนไม่ได้เดี๋ยวเผื่อมีงานอะไรด่วนๆ เข้ามาจะได้ดำเนินการได้โดยไม่ติดขัด แล้วก็จริงๆ ซะด้วยช่วงบ่ายสองเกือบครึ่ง ด.ต.ประพจน์ วงศ์ชัย เจ้าหน้าที่เดินรายงานมาถึงโรงพักเดินเข้าไปหาที่ห้องพร้อมยื่นกระดาษให้แผ่นหนึ่งและพูดขึ้นว่า ...

สำหรับภาพของกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ท่านสามารถคลิกดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างเหมือนเดิมครับ

<< ภาพทั้งหมด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น