วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ไปเยี่ยมห้องขังกันไหมครับ (๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔)


ช่วงเช้าวันนี้ผมเข้าไปตรวจห้องควบคุมผู้ต้องหาหรือห้องขังตามหน้าที่ปกติประจำวันว่ามีผู้ต้องหาบ้างไหม สภาพความเป็นอยู่เขาเป็นอย่างไร มีอะุไรติดขัดที่พอจะช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมได้บ้าง รวมถึงเจ้าหน้าที่ของเราปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้หรือไม่ประมาณนี้ ซึ่งวันนี้ (เฉพาะช่วงเวลาที่เข้าไปเยี่ยม) ไม่มีผู้ต้องหาเลยซักคน ดีเหมือนกันไม่มีคนทำผิดหรือมีน้อยพี่น้องสุจริตชนทั่วไปจะได้นอนตาหลับสบาย ไม่ต้องมัวระแวงกลุ่มคนพวกนี้ให้มาก แต่พวกเราตำรวจไทยก็ต้องทำหน้าที่สอดส่องดูแลทุกข์สุขของพี่น้องอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน

พูดถึงเรื่องห้องควบคุมผู้ต้องหาหรือห้องขังเนี่ยผมเคยเขียนเรื่องราวพร้อมภาพประกอบนำเสนอในบล็อกของผมนี้ครั้งหนึ่งแล้ว แต่หลายท่านอาจจะยังไม่ไ่ด้อ่านหรือผ่านตาก็เลยขออนุญาต Copy ข้อเขียนและภาพประกอบนั้นมาบอกกล่าวเล่าให้ฟังกันอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ครับพี่น้อง

งานอย่างหนึ่งเมื่อมีการกระทำผิดเกิดขึ้นตำรวจเราจะต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ แล้วการนำตัวคนร้ายที่จับมาไปขังหรือควบคุมทุกคนก็คงจะทราบกันดีแล้วนะครับว่าในชั้นต้นต้องนำไปควบคุมไว้ที่ไหน "ห้องขัง" หรือ "ห้องควบคุมผู้ต้องหา" ถูกต้องแล้วครับ ห้องขังนี้สถานีตำรวจทุกแห่งจะต้องมี ไม่มีไม่ได้ และทุกๆ สถานีก็จะมีสภาพคล้ายๆ กัน วันนี้เลยถือโอกาสนี้พาท่านไปเที่ยวห้องขังสถานีตำรวจภูธรพานกันว่ามีสภาพอย่างไร เป็นแบบไหน โดยไม่มีคำบรรยายประกอบเพราะภาพเหล่านั้นเป็นคำอธิบายในตัวอยู่แล้ว พร้อมหรือยังครับ อ้า เมื่อพร้อมแล้วเรา "ไปเยี่ยมห้องขังเถอะ" Let's go









ดูแล้วเป็นไงบ้างห้องขังของเราน่าอยู่ไหมเอ่ย แล้วที่นี่นะยินดีต้อนรับทุจริตชนตลอด ๒๔ ชั่วโมงเลย ขอบอก

มาอยู่กับเราซิ่ครับถ้าท่านคิดจะกระทำผิด

สวัสดีครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น