วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การให้ความรู้ความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน (๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔)


มีมิตรรักนักเพลง โอ๊ะโอ๋ บ่แม่น พรรคพวกเพื่อนฝูงในบล็อกนี้ส่งจดหมายรัก แหม ก็ไม่ใช่อีกแหละ E-mail ครับ E-mail ไปถึงผม (mrsp03@hotmail.com) ว่าเคยอ่านเรื่องราวการให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนของผมผ่านตามาครั้งหนึ่งว่าทำกันแบบไหน อย่างไร รูปแบบวิธีการเขาทำกันยังไงเพราะจะเอาไปปรับใช้บ้างจึงขอให้ผมนำเรื่องราวนั้นมาลงในบล็อกอีกครั้งได้ไหม


ขอบคุณมากครับพี่น้อง ดีเหมือนกันผมจะได้มีเรื่องราวลงในบล็อกวันนี้อีกเรื่องหนึ่งโดยอาศัยเวลาว่างๆ ช่วงพักเที่ยงนี่แหละ เรื่องนี้ผมเคยเขียนไว้นานพอสมควรแล้ว แต่เพื่อสนองตอบต่อไมตรีจิตอันดีงามของเพื่อนๆ ท่านนั้นรวมถึงฝากไปยังเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ท่านอื่นได้อ่านกันด้วยจึงขอนำเสนอเรื่องราวที่สอบถามไปมาบันทึกไว้อีกครั้งดังต่อไปนี้ครับผม

งานในหน้าที่ของผมซึ่งเป็น สวป.หรือคำเต็มว่า "สารวัตรป้องกันปราบปราม" นั้นมีหลายอย่างเลยทีเดียวครับ นอกจากจะปกครองบังคับบัญชาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาตามระเบียบที่กำหนดแล้วที่ ขาดเสียมิได้และถือว่าสำคัญมากๆ ก็คือการให้ความรู้ความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเท่าที่ผมทำมาก็มีหลายอย่างไม่ว่าเป็นการจัดรายการวิทยุชุมชน



การให้ความรู้แก่นักเรียนในโรงเรียนหรือพี่น้องประชาชนตามสถานที่ต่างๆ




รวมถึงการพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนโดยขณะเดียวกันก็ให้คำแนะนำเรื่องที่สำคัญๆ และจำเป็นแก่พี่น้องไปในตัวด้วย เช่น การป้องกันอาชญากรรมเบื้องต้น,การป้องกันอัคคีภัย,การระวังเล่เหลียมหรือการหลอกลวงของคนร้าย เป็นต้นแล้ว





อีกอย่างหนึ่งที่ได้ดำเนินการอยู่เป็นประจำก็คือการนำเอกสารที่เกี่ยวกับความรู้ต่างๆ ทั้งในส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานอื่นๆ จัดทำไว้ให้รวมถึงการจัดทำกันเองของพวกเราออกเผยแพร่แจกจ่ายให้แก่พี่น้อง โดยผมมีความคิดอยู่ว่าการพบปะพูดคุยและแนะนำด้วยวาจานั้นอาจจะได้ผลในเพียงช่วงแรกๆ นานวันเข้าพี่น้องอาจจะหลงลืมก็ได้จึงได้เสริมในส่วนนี้ขึ้นมาอีกส่วนหนึ่ง อย่างเช่นการออกแจกจ่ายเอกสารแผ่นพับความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษแก่พี่น้องประชาชนตามที่ต่างๆ เพื่อให้พี่น้องมีความรู้ความเข้าใจถึงโทษ พิษภัย และวิธีการป้องกันมิให้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามนโยบายการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งผมเคยนำภาพและเรื่องราวในส่วนนี้เสนอในบล็อกนี้มาบ้างแล้ว





การให้ความรู้ความเข้าใจแก่พี่น้องนี้ผมจะทำตลอดไปและทำอย่างเต็มความสามารถเท่าที่คนคนหนึ่งจะพึงทำได้

รักตำรวจ เกลียดตำรวจ มีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ

สวัสดีครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น