วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

๒๙-๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๗ ไม่ใช่วันหยุดราชการ (๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๗)

“ห้าโหลๆ อ้ายลุงดาบอู๊ดนี่ป้าแววเน้อเจ๊า....” ป้าแววขาไพ่ที่คุ้นเคยกับผมเป็นอย่างดีเนื่องเพราะถูกจับขึ้นโรงพักบ่อยๆ นั่นแหละโทรมาหาผม “...เอ้อ วันที่ ๒๙-๓๐ ธันวานี้ต๋ำหนวดเปิ้นหยุดกั๋นก่อ ป้าแว่วๆ ข่าวว่าทางราชการเปิ้นหื้อหยุดบ่าใจ้ก๊ะเจ๊า”
“สวัสดีครับป้า...” ผมตอบ “... ป้าได้ข่าวมาผิดแล้วครับ วันที่ ๒๙-๓๐ นี้เป็นวันทำงานตามปกติของราชการทุกแห่งรวมถึงตำรวจเราด้วย ไม่ใช่วันหยุด และที่สำคัญ....” ผมหยุดพูดไปแป๊บหนึ่ง “...เราจัดชุดตำรวจไว้ไล่จับคนลักลอบเล่นไพ่เป็นการเฉพาะชุดหนึ่งด้วยนะคร้าบบบป้า ๕๕๕๕”
“ฮึ....อ้ายลุงดาบนี่ ฮู้ตันน้อ โขด(โกรธ)แล้ว” ป้าแววตอบเสียงขุ่นๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น