วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

ความทรงจำครั้งเยาว์วัย : ชุดลูกเสือราคาแพง (๒๓ กันยายน ๒๕๕๙)

ชุดลูกเสือที่เห็นนี่ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว เมื่อวันเสาร์ที่แล้วฉันไปซื้อที่ร้านโชคชัย ตลาดสามย่านกับแมะมาตั้ง ๕๒ บาท แมะอยากซื้อให้ ๒ ชุดแต่ฉันบอกแมะว่าชุดเดียวก็พอเพราะอาทิตย์หนึ่งใส่แค่ครั้งเดียวแล้วราคาก็แพงอย่างที่ว่าด้วย
เพื่อนๆ บางคนที่เขาพอมีกะตังค์เขาใช้วิธีตัดจากร้าน บางคนมีตั้ง ๒-๓ ชุด แต่สำหรับฉันแค่ชุดเดียวก็พอเหลือแหล่แล้ว ประหยัดกะตังค์ไว้ให้เพาะกะแมะเอาให้น้องดีกว่า น้องฉันยังมีอีกหลายคน

ฉันมันลูกชาวนาที่เพาะกะแมะก็แทบไม่มีรายได้อะไรนอกจากการทำนาปีละครั้งแต่ก็ยังอดทนสู้ส่งเสียให้ลูกเรียนอย่างไม่เห็นกะเหน็ดกะเหนื่อย เพราะฉะนั้นฉันก็จะต้องตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุดเพื่อเพาะกะแมะฉันและฉันจะทะนุถนอมชุดลูกเสือราคาแพงนี้ไว้ให้ดีและนานที่สุด
ด.ช.สุพจน์ มัจฉา
ชั้น ป.๕ โรงเรียนวัดเกาะลอย (ฟอกประชานุเคราะห์) ตำบลพังราด อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
๒๓ กันยายน ๒๕๑๔
(ภาพประกอบวันนี้เป็นภาพเพื่อนๆ นักเรียนชั้นประถมปลายโรงเรียนวัดเกาะลอยรุ่นเดียวกับผมครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น