วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๕ เมษายน ๒๕๖๑)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๑ วันทำงานวันสุดท้ายของสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่ก่อนที่จะได้หยุดยาวกัน ๓ วันเต็มๆ ตั้งแต่วันศุกร์พรุ่งนี้เป็นต้นไป ก็ขอให้มีความสุขสนุกสนานกันทุกคน รวมถึงอย่าประมาทในการใช้รถใช้ถนนด้วยนะครับ ช่วงนี้ใกล้สงกรานต์อุบัติเหตุมักเกิดขึ้นเยอะกว่ายามปกติ

เช่นเคยครับวันนี้ผมและพวกเรามาทำงานที่โรงพักกันตามปกติท่ามกลางบรรยากาศที่ปลอดโปร่งโล่ง ท้องฟ้าแจ่มแจ๋ว อากาศไม่ร้อนมากนักเพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ภูกามยาวและพะเยาหลายๆ แห่งมีฝนฟ้าตกลงมาบ้างแต่บางแห่งก็มีลมกระโชกค่อนข้างแรงแต่ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น ค่อยยังชั่ว

สำหรับคดีอาญาของ สภ.ภูกามยาวที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้มีคดียักยอกทรัพย์ ๑ ราย ในส่วนของผู้ต้องหาในห้องควบคุมมี ๑ คน เพศชาย ข้อหาผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนซึ่งถูกจับกุมเมื่อ ๒ วันที่ผ่านมาและในวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพะเยาแล้ว

เรื่องราวอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ผมจะนำมาบันทึกไว้เหมือนเช่นเคยครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>

ช่วงเช้าวันนี้ผมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่สถานประกอบการในเขตพื้นที่โดยเจ้าของผู้ประกอบการยินยอม ผลการตรวจไม่พบการกระทำผิด


#จนท. : นายครับ เครื่องยนต์เมื่อใช้งานไปนานๆ ยังมีการพักหยุดเครื่อง แล้วคนเราล่ะครับนายต้องมีการหยุดพักไหมครับ
#นายครับ : ฮ่ะๆๆๆ รู้นะไอ้น้องที่ถามเนี่ยว่าต้องการอะไร อ้ะ ถ้างั้น #พักเบรกได้เล้ยยยย เหอๆๆๆๆ
ช่วงพักกลางวันพวกเราตำรวจภูกามยาวทำอาหารกินกันเองที่ห้องครัวงานสืบสวน แล้วก็เหมือนเดิมครับมื้อนี้เป็น "อาหารกรุงเทพ" ล้ำลำ




จนท. : แหม่นายนี่น่ารักจังเลย ผมกะลังจะเอางานไปเสนอที่ห้องอยู่พอดีแต่นายเล่นเดินมาหาผมเองซะก่อน เอาได้ๆ
นายนี่ : ฮ่ะๆๆ จะมาจ้องจับผิดคนต่างหากว่าอู้หรือหลับเวลาทำงานช่วงบ่ายไหม เหอๆๆๆ
..........
การทำงานของผมที่โรงพักนั้นส่วนใหญ่ผมจะไม่นั่งรองานที่ห้องเพื่อให้เจ้าหน้าที่เอามาเสนอแล้วก็เซ็นหรือสั่งการแต่จะใช้วิธีเดินเข้าหางานหรือเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่เขาเองเสียมากกว่า ได้ใจ ได้งานเยอะกว่าปกติด้วย ที่สำคัญก็คือไม่ต้องไปกลัวว่าเจ้าหน้าที่เขาจะมองว่าผมไปคอยจ้องจับผิดเพราะเขารู้นิสัยผมดีแล้ว เขากลับดีใจซะอีกด้วยแน่ะ อย่างภาพนี้ผมไปนั่งดูงาน เซ็นงานที่ห้อง ศปก.ครับ อ้ะอ๊า เอาได้ๆ
..........
ภาพนี้เป็นภาพการทำงานช่วงบ่ายวันนี้ที่โรงพักจ้า

"ลุงครับ หลังจากปรับระบบใหม่แล้ว จากคนแก่กลับกลายเป็นชายหนุ่มรูปงามแถมล้อหล่อด้วยครับ" ช่างจากบริษัทที่มาปรับปรุงระบบ CCTV ของโรงพักบอกลุงแก่คนนั้น ว้าววว
..........
ชายหนุ่มรูปงามแถมล้อหล่อด้วยขออนุญาตพักเบรกก่อนนะจ๊ะ เย้ เอาได้ๆ

<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น