วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

อาหารกลางวันสไตล์ตำรวจภูกามยาว (๕ เมษายน ๒๕๖๑)

หลักปฏิบัติอย่างหนึ่งของตำรวจ สภ.ภูกามยาวของเราก็คือการมีกิจกรรมในการทานอาหารกลางวันร่วมกันซึ่งพวกเราปฏิบัติติดต่อกันตลอดเรื่อยมา (ไม่ทราบว่าตั้งแต่ยุคไหนเหมือนกัน) จนถึงปัจจุบัน โดยทุกๆ สัปดาห์พวกเราจะฮอม(รวม)เงินกันเพื่อซื้อวัตถุดิบประเภทที่จะใช้ทำอาหารแล้วออกไปซื้อที่ตลาดใกล้ๆ โรงพักจากนั้นก็นำมาให้พ่อครัวซึ่งก็คือตำรวจของเราที่มีฝีมือทำการปรุงตามแต่ว่าวันนั้นๆ ต้องการกินอะไรอย่างน้อยก็สัปดาห์ละครั้ง

เมื่อพร้อมแล้วพ่อครัวจะยกอาหารที่ปรุงอย่างสุดฝีมือไปไว้ที่ที่ลูกมือ(ซึ่งทำอาหารไม่เป็น(รวมทั้งผมด้วย)) จัดโต๊ะไว้หลังจากนั้นก็เป็นเวลาอิ่มอร่อยของพวกเรา การทานอาหารกลางวันแต่ละครั้งผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ท่านผู้กำกับการลงมาหากมีเวลาว่างท่านก็จะร่วมทานกับพวกเราอย่างเป็นกันเองเสมอๆ ซึ่งภาพประกอบในวันนี้อาหารพิเศษของพวกเราก็คือ "ลาบจิ๊น" (ลาบเนื้อ) ส่วนจะลำ(อร่อย)หรือไม่ให้สังเกตอาการของแต่ละคนดูกันเองนะครับ << ภาพทั้งหมด >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น