วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๔ มิถุนายน ๒๕๖๑)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๑ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่ ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกัน

วันนี้ผมมาถึงที่ทำงานก่อนเวลาแปดโมงครึ่งเล็กน้อยซึ่งก็เหมือนกับทุกๆ วันที่ผ่านมานั่นแหละครับเพราะบ้านพักก็อยู่ไม่ไกลโรงพักนัก ใช้เวลาขับรถแค่ ๒๐ นาทีก็ถึงแล้ว อีกอย่างเราเป็นข้าราชการเมื่อถึงเวลาทำงานก็ต้องมาจะชักช้า โอ้เอ้ไม่ได้ แบบนั้นมันไม่เหมาะและไม่สมควร รวมถึงไปการไปทำงานเช้านี้ได้ประโยชน์อีกหลายอย่างด้วย อย่างเช่นสามารถตรวจสอบได้เลยว่าใครไปถึงที่ทำงานเร็วหรือช้า ตรงเวลาไหม ถ้าตรงก็โอเคแต่ถ้าไม่ล่ะก็ต้องตักเตือนว่ากล่าวกันหน่อยยิ่งเราเป็นผู้บังคับบัญชาเขาด้วยแล้วนอกจากจะต้องทำตัวให้เป็นตัวอย่างแก่เขาแล้วการให้คำแนะนำว่ากล่าวตักเตือนนี่ก็ถือเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งเหมือนกัน


งานของผมช่วงเช้าวันนี้มีอยู่พอสมควรส่วนใหญ่เป็นเรื่องรายงานหน่วยเหนือครับ ต้นเดือนปลายเดือนก็อย่างที่เคยบอกนั่นแหละว่ามักจะเป็นแบบนี้ แต่ก็เป็นอะไรที่ง่ายๆ สบายๆ ไม่ยุ่งยากซับซ้อนครับ << ภาพในส่วนนี้ >>

ช่วงราวๆ ๑๐ โมงครึ่งมีพระคุณเจ้าองค์หนึ่งมาติดต่อราชการที่โรงพัก พวกเราก็ช่วยกันทำเรื่องที่พระคุณเจ้ามาติดต่อใช้เวลาไม่นานก็เรียบร้อย ระหว่างนี้ผมได้เข้าไปสนทนากับท่านด้วย ท่านได้ให้ข้อคิดข้อหนึ่งให้ผมไว้มีใจความดังนี้ครับ

นกฺขตฺตํ ปฏิมาเนนฺตํ อตฺโถ พาลํ อุปจฺจคา
อตฺโถ อตฺถสฺส นกฺขตฺตํ กึ กริสฺสนฺติ ตารกา
"ประโยชน์ได้ล่วงเลยคนเขลาผู้มัวถือฤกษ์อยู่ ประโยชน์เป็นฤกษ์ของประโยชน์ ดวงดาวจักทำอะไรได้" สาธุขอรับ << ภาพจากเฟสบุ๊ค >>

Behind the scene.

อะไรที่เราทำเองได้ก็ทำมันไปเหอะไม่ต้องไปมัว
รอหรือเกี่ยงงอนว่าเป็นหน้าที่คนนู้นคนนี้

เพราะคำคำนี้ที่เรามักพูดเตือนลูกน้องเสมอทำให้เราต้องเหนื่อยก่อนทำงานทุกวัน เฮ้อ

คนร่ะยอง บ้านของเรา เอาได้เอาได้
คนร่ะยอง ทั้งหญิงชาย เอาได้ทั้งนั้น
คนร่ะยอง นั้นน้ำใจ เอาได้ทุกวัน
คนร่ะยอง บ้านของฉัน เอาได้ใช่เลย
..........
เอาได้ : คำร่ะยองหมายถึงอะไรก็ได้ที่ผู้พูดมองว่าดี สวย งาม อร่อย น่าชื่นชม ประมาณนี้

..........
ช่วงบ่ายผมนั่งทำงานที่ห้องสืบสวนครับ วันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการตรวจงานเอกสารของงานเพื่อดูความเรียบร้อย ข้อบกพร่องหรือปัญหาที่จะต้องแก้ไข รวมถึงการรายงานต่างๆ ที่จะต้องทำ ของพรรค์นี้จะต้องดำเนินการอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องเป็นประจำ แต่ก็สบายใจไปได้อย่างหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ธุรการงานสืบสวนของเราซึ่งมีจำนวน ๒ คนคือ ร.ต.ท.เบตง ทะนันไชย และ ด.ต.อุทัย เชียงแสน เขาเก่งและมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดีเนื่องจากทำมานานและเป็นคนขยันขันแข็งก็ทำให้ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนอกจากนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามาออกไปทำงานนอกที่ตั้งและส่งข้อมูลพร้อมภาพประกอบให้ทราบทางไลน์กลุ่มเป็นระยะ << ภาพในส่วนนี้ >> 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น