วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / ผบก.ภ.จว.พะเยาร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. (๑๙ สิงหาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกของพี่น้องส่วนใหญ่หลังจากที่ได้หยุดพักผ่อนกันมา ๒ วันเต็มๆ ในช่วงเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งก็รวมถึงผมด้วยคนหนึ่งโดยวันนี้ผมเดินทางถึงโรงพักภูกามยาวหลังเวลาเคารพธงชาติเล็กน้อยเพราะในเวลา ๐๘.๓๐ น. ผบก.ภ.จว.พะเยาพร้อมคณะข้าราชการตำรวจจากส่วนกลางจะมาร่วมทำกิ จกรรมจิตอาสาพระราชทานที่โรงพักเราจึงต้องมาเร็วเป็นพิเศษ

ต่อมาเมื่อถึงเวลา ๐๘.๓๐ น. พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.พะเยาพร้อมคณะข้าราชการตำรวจจาก ภ.จว.พะเยา (ส่วนกลาง) เดินทางมาถึง สภ.ภูกามยาวและหลังจากพบปะพูดคุยกับพวกเราแล้วได้ดำเนินการตามกิจกรรมดังกล่าวนั้นซึ่งเรื่องนี้ผมได้จัดทำรายละเอียดไว้แยกต่างหากแล้วปรากฏตามลิงก์นี้ครับ
ในส่วนของกิจกรรมจิตอาสาดังกล่าวข้างต้นนั้นเสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. หลังจากนั้นผมขึ้นไปทำงานที่ห้องทำงานต่อโดยมีงานเข้ามาบ้างประปราย ไม่มากไม่น้อยเช่นเดียวกับทุกๆ วันที่ผ่านมา

นี่ๆ เหียอู๊ดมีอะไรจะเล่าให้ฟัง อ้ะ ล้อมวงกันเข้ามาริ้วววว ...ไข่ไก่วิเศษ ๒ ฟองที่เห็นเมื่อตะเช้าน่ะเหียอู๊ดเอามาเจียวกินตอนกลางวันนี้แล้วละ อร้อยอร่อย เนี่ยะ ดูฮิ เหอๆ เอาได้ๆ
.........
เมื่อถึงเวลาอาหารกลางวันวันนี้ผมออกไปกินอาหารที่ร้านเมียตำรวจหน้าโรงพักนี่เอง ไม่ไปไหนไกลและที่สำคัญมื้อนี้ ผกก.บวรเป็นเจ้าภาพเลี้ยงให้ทำให้เราไม่ต้องเสียตังค์ อ้ะอ๊า ขอบคุณคร้าบบบเจ้านายยยย << ภาพในเฟสบุ๊ก >>

หลังกินข้าวเสร็จยังมีเวลาอีกพอสมควรจึงออกไปตัดผมที่ร้านเจ้าประจำใกล้ๆ โรงพักเพราะมีความรู้สึกว่าผมเริ่มยาวแล้ว (ทั้งๆ ที่ก็ไม่ยาวอะไรซักกะหน่อยแต่ความเคยชินมันฟ้อง) ตัดเสร็จแล้วล้อหล่อ

"หลังจากนายตัดผมเสร็จได้เดี๋ยวนึงผมก็ไปตัดต่อ สาวๆ เขาชมว่านายน่ะตัดผมแล้วเหมือนละอ่อนมัธยมเลย แฮ่ะๆ รวมถึงผมด้วยอีกคนคร้าบบ" พี่เทียนชัย กัลยา ตำรวจคนขยันที่จะเกษียณในอีกไม่กี่วันนี้พูดกะนายคนน่ารักๆ คนนั้น ว้าวววว จริงของพี่แก 
........
หลังจากตัดผมเสร็จแล้วผมกลับไปนั่งทำงานที่โรงพักในภาคบ่ายต่อครับ


อีกเรื่องหนึ่งที่ขอนำมาบันทึกไว้ในวันนี้ก็คือช่วงบ่ายวันนี้นายสุรพล เต็มสวัสดิ์ อดีตนายกเทศบาลตำบลดงเจนมอบพัดลมและเมล้ดพันธุ์ผักพระราชทานแก่ สภ.ภูกามยาวเพื่อใช้งานโดย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.ฯ เป็นผู้รับมอบซึ่งในนามของ สภ.ภูกามยาวขอขอบคุณคุณสุรพลฯ ไว้ ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูง

ในส่วนของเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรเราวันนี้ก็ยังคงมีการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นเหมือนเดิมซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นพี่น้องคลิกดูได้ที่นี่เลยนะครับ

สำหรับภาพทั้งหมดคลิกที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ตรงนี้ครับ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น