วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Video conference กับ ภ.๕ (๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันอังคารที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๒ วันทำงานอีกวันหนึ่งของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงตำรวจเราและผมด้วยซึ่งเดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติก่อนเวลาราชการเล็กน้อยท่ามกลางสภาพอากาศแบบภาพเล็กด้านขวามือ ท้องฟ้าปลอดโปร่ง แจ่มใส แถมมีลมพัดมารอบด้านเย็นสบายแวดล้อมไปด้วยบรรยากาศร่มรืนแบบโรงพักภูกามยาวเราทำให้รู้สึกสดชื่นเป็นพิเศษมากเลยทีเดียวครับวันนี้

การทำงานวันนี้ก็จะเหมือนกับวันอื่นๆ นั่นแหละคือเมื่อไปถึงโรงพักแล้วก็ทักทายพูดจาโอภาปราศัยกับตำรวจที่เข้าเวรเข้ายามหรืออยู่ที่นั่นและถือโอกาสตรวจเช็คไปในตัวด้วยว่าใครมาหรือยังไม่มาทำงาน สอบถามเขาว่ามีอะไรเกิดขึ้นมั่งไหมในช่วงที่ผ่านมาอะไรทำนองนี้เสร็จแล้วเข้าไปทำความสะอาดห้องทำงานส่วนตัวที่ไม่กว้างขวางอะไร ใช้เวลาทำไม่เกิน ๕ นาทีก็เรียบร้อยเพราะเราของเราเองทุกวัน ทำแล้วโล่งตาโล่งใจโดยไม่ต้องพึ่งพาใครให้ยุ่งยากเดือดร้อนเสร็จแล้วก็นั่งทำงานของเราตามหน้าที่

คดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแวดวงโรงพักภูกามยาวตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้ครับ
๑. คดีอาญา ๑๓๑ คดี
๒. คดีจราจร ๒๑ คดี
๓. คดีชันสูตร ๑๒ คดี
๔. ห้องควบคุมวันนี้ไม่มีผู้ต้องหา
(ขอบคุณข้อมูลจากงานสอบสวนครับ)

ต่อมาเวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น. เข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค ๕ (ภ.๕) ผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ภูกามยาวโดยการประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการดำเนินการของศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ภ.๕ ซึ่ง พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล รอง ผบช.ภ.๕ เป็นประธานและเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อเวลา ๑๑.๑๗ น. ในส่วนของรายละเอียดขออนุญาตไม่นำมาเปิดเผยครับ << ภาพในส่วนนี้ >>
"ว้าววว วันนี้ไก่วิเศษออกไข่มาอีกแล้ว ๒ ฟอง เอาไงดีน้าาา อ้ะอ๊า นึกออกแล้ว เดี๋ยวเราเอาไปทอดเป็นอาหารกลางวันดีกว่า เย้ เอาได้ๆ" คนที่น่ารักสุดๆ ของโรงพักคนนั้นพูดกะตัวเอง
.........
หลังจากประชุมเสร็จไม่มีงานอื่นที่จะต้องให้ทำในช่วงนั้นแต่ก็ยังไม่ถึงเวลาทานอาหารเที่ยงผมจึงเดินลงไปดูเล้าไก่ในโครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเองของโรงพักเราซะหน่อยว่าวันนี้มีความคืบหน้าเป็นยังไงมั่ง เมื่อไปดูก็ดีใจครับที่วันนี้ไก่ของเราไข่ออกมาอีก ๒ ฟองซึ่งถึงแม้จะเป็นจำนวนเล็กน้อยก็ตามแต่ก็เป็นที่แน่ใจได้ว่าไก่ที่เราเลี้ยงไว้ราวๆ ๓๐ ตัวน่ะอีกไม่นานก็จะค่อยๆ ทยอยออกไข่มาให้พวกเราแน่ๆ << ภาพในเฟสบุ๊ก >>
อาหารของนายที่สั่งเรียบร้อยแล้วเจ๊า มีไข่ ๒ แก่นที่นายเอามาจากเล้าไก่วิเศษตวยเจ๊าาาเมียตำรวจเจ้าของร้านอาหารตามสั่งหน้าโรงพักพูดกะนายของผัวเธอ เย้ เอาได้ๆ < ภาพในเฟสบุ๊ก >
...........
ต่อมาเมื่อถึงเวลาอาหารกลางวันผมเดินออกไปนั่งกินที่ร้านเมียตำรวจภูกามยาวหน้าโรงพักเหมือนเมื่อวาน แบบว่าขี้เกียจออกไปที่อื่นน่ะ อีกอย่างก็อยากจะหนุนคนของเราก็เลยกินซะที่นี่ อาหารมื้อนี้เป็นผัดกะเพราไก่+ไข่ดาว ๒ ฟอง โดยไข่ ๒ ฟองที่ว่านี้ไม่ใช่เอามาจากเล้าไก่ที่ผมเขียนหรอก อันนั้นมันเป็นมุกเล่นๆ น่ะ อร้อยอร่อย พี่น้องคนไหนหากมีโอกาสผ่านไปมาแถวโรงพักภูกามยาวช่วงนี้ก็อย่าลืมแวะไปอุดหนุนร้านของพวกเรามั่งนะคร้าบ

หลังจากทานอิ่มแล้วก็เดินกลับโรงพักซึ่งบรรยากาศช่วงเที่ยงวันนี้ก็อย่างที่เห็นในภาพขวามือนั่นแหละ ท้องฟ้าโปร่ง มีเมฆสีขาวๆ ล่องลอยอยู่นิดหน่อยท่ามกลางท้องฟ้าสีสดใสตัดกับสนามหญ้าสีเขียวของเราเห็นแล้วสดชื่นดีจัง สภาพแบบนี้ไม่แน่นะครับตอนเย็นหรือบ่ายๆ อาจจะมีฝนตกมาก็ได้ เมื่อวานก็แบบนี้นี่แหละพอตอนบ่ายแก่ๆ เข้ามาฝนตกเยอะแยะเลยทีเดียว

ในช่วงบ่ายวันนี้ผมนั่งทำงานที่โรงพักภูกามยาวต่อจากช่วงเช้าซึ่งมีงานเข้ามาพอสมควรแต่ก็เป็นงานที่ง่ายๆ พื้นๆ นั่นเองไม่มีอะไรหวือหวาหรือยุ่งยากแต่ก็ใช้เวลานานอยู่พอสมควรกว่างานทั้งหมดจะแล้วเสร็จ

อนึ่ง ช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพักภูกามยาวของเราจำนวน ๓๐ คนตั้งแต่ ผกก.ลงมามีภารกิจเดินทางเข้ารับการอบรมขยายผลความรู้ตามโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริโดยวิทยากรจากจิตอาสา ๙๐๔ หลักสูตรหลักประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๒ ของ ภ.จว.พะเยาระหวางเวลา ๑๓.๐๐-๑๖.๐๐ น. ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยาร่วมกับหน่วยงานตำรวจทุกแห่งในสังกัด ภ.จว.พะเยารวมจำนวนทั้งสิ้น ๕๐๐ คน

"นายคร้าบบบ ที่นายบอกว่าใครมีงานให้เอามาเสนอได้น่ะหมู่ผมเอามาให้แล้วคร้าบบบ" เจ้าหน้าที่ ๒ คนพูดเกือบพร้อมกันช่วงหอบงานที่ว่ามาเสนอในห้องทำงาน อั๊ยยะ แล้วจะได้กลับบ้านตอนไหนล่ะเนี่ยเหียอู๊ดเอ๋ย เหอๆๆๆๆ
...........
<< ภาพในเฟสบุ๊ก >>

ภาพทั้งหมดคลิกที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ตรงนี้จ้าา >>

บันทึกเพิ่มเติม

ช่วงบ่ายๆ วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูกามยาวเราจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน ๑ คน เพศชาย กระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฐานเสพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ขอบคุณทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น