วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและสงบเรียบร้อยจังหวัดพะเยา (๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้ของพี่น้องส่วนใหญ่หลังจากได้หยุดพักกันมา ๒ วันเต็มๆ หวังว่าพี่น้องคงจะมีไฟ มีพลังในการทำงานวันนี้อย่างเต็มเปี่ยมกันทุกคนนะครับ

ในส่วนของผมเองก็เดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติเหมือนเช่นวันทำงานในทุกๆ วันที่ผ่านมานั่นแหละ สนุกดีครับมีงานเราก็ทำ ไม่มีเราก็หามาทำให้ได้ แต่ที่สำคัญก็คือจะหยุดหรือขาดไม่ไปทำงานโดยอ้างสาเหตุว่าไม่มีงานให้ทำแบบนั้นไม่ได้ พี่น้องว่าไหม

เช่นเคยครับเมื่อเดินทางถึงที่ทำงานและทักทายพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่โรงพักแล้วก่อนนั่งทำงานผมก็จะต้องจัดการปัดกวาดเช็ดถูห้องทำงานของตัวเองให้เรียบร้อยเป็นอันดับแรกซะก่อนโดยไม่ต้องรอนักการหรือให้คนอื่นทำให้ เรานี่แหละทำมันซะเอง ห้องของเราจะต้องให้ใครทำทำไม เราทำได้นี่ ยศพันตำรวจโท ตำแหน่งรองผู้กำกับการไม่ใช่ใหญ่ใช่โตซะจนทำอะไรเองไม่ได้ ทำได้ครับ สุดแต่ว่าจะทำหรือไม่ทำ คนอื่นไม่ทำช่างเขาแต่เราทำ ทำแล้วสบายใจดี อ้ะอ๊า

หลังจากปัดกวาดเช็ดถูห้องทำงานเสร็จแล้วก็นั่งทำงานต่อเลยซึ่งเช้าวันนี้มีงานเอกสารเข้ามาบ้างนิดๆ หน่อยๆ เหมือนเช่นทุกวันนั่นแหละ งานที่รับผิดชอบโดยตรงคืองานสืบสวนก็มี งานในภาพรวมของโรงพักก็มี ใช้เวลาให้กับงานเอกสารอยู่พอสมควรเหมือนกันเนื่องจากบางงานจะต้องตรวจตราดูแลความเรียบร้อยของช้อมูลค่อนข้างละเอียดสักหน่อย แต่ในภาพรวมก็ไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับลสถานภาพคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่โรงพักภูกามยาวเราตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้
๑. คดีอาญา ๑๓๔ คดี
๒. คดีจราจร ๒๒ คดี
๓. คดีชันสูตร ๑๒ คดี
๔. ห้องควบคุมวันนี้ไม่มีผู้ต้องหา
(ขอบคุณข้อมูลจากงานสอบสวน)
"สมัยที่ผมเพิ่งเข้าเป็นตำรวจใหม่ๆ นะ ตำรวจเราน่ะล้อหล่อ หล่อกว่านี้เยอะเลย อ้าาา ถ้าไม่นับ ... นายของเราคนนั้นนะ คนนั้นน่ะยกหื้อเปิ้นคนนึง หล่อ+น่ารั่กกว่าเค้าเช่ด เหอๆๆๆ" พี่เทียนชัยซึ่งจะเกษียณในอีกไม่กี่วันพูดระหว่างแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ว้าววว พี่แกพูดถูก เอาได้ๆ ขอบคุณครับพ้ม << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

อีกไม่กี่วันข้างหน้าพี่น้องข้าราชการที่จะมีอายุ ๖๐ ปีบริบูรณ์ก็จะเกษียณออกไปเลี้ยงหลานกันแล้วซึ่งโรงพักภูกามยาวของเราก็มีพี่ๆ ตำรวจที่ครบเกษียณ ๕ คนโดยคนหนึ่งที่ว่านั้นก็คือ ร.ต.อ.ภัทรศัย กัลยา หรือชื่อเดิมว่าเทียนชัยซึ่งผมเรียกติดปากรวมอยู่ด้วยคนหนึ่ง คนที่จะเกษียณไปนี้แน่นอนว่าประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมาย่อมมีมากเลยทีเดียว หลายอย่างสามารถนำไปปรับใช้กับพวกที่ยังต้องทำงานอยู่ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากพี่ๆ เหล่านั้นจึงถือเป็นกำไรชีวิตด้วยไปในตัว วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ตอนสายๆ ช่วงไม่มีงานอะไรบนโต๊ะทำพวกเราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานทั้งในหน้าที่ราชการและเรื่องส่วนตัวจากพี่เทียนชัยกันที่โต๊ะประจำวันซึ่งอยู่ข้างหน้าห้องทำงานของผม ผมเห็นแล้วก็อดที่จะเข้าร่วมแจมด้วยไม่ได้ ก็เข้าไปพูดไปคุย สอบถามอะไรพี่เทียนชัยและก็ได้อะไรมาหลายอย่างเลยทีเดียว ขอบคุณมากนะครับพี่เทียนชัยคนเก่งของพวกเรา

ช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา ๑๓.๓๐ น. เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดพะเยาที่ห้องประชุมชั้น ๔ ศาลากลางจังหวัดพะเยาโดยการประชุมครั้งนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.พะเยาเป็นประธานแทนผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งติดราชการสำคัญ
การประชุมครั้งนี้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. สำหรับรายละเอียดของการประชุมขออนุญาตไม่นำมาเสนอครับ

<< ภาพการประชุมทั้งหมด >>

ในส่วนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายตรวจของเรารวมถึงเจ้าหน้าที่จราจรในวันนี้ก็ยังคงปฏิบัติการเข้มข้นเหมือนเดิมเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนรวมถึงการบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัยร่วมกันของทุกคนซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นท่านสามารถคลิกดูได้ที่นี่เลยครับ

ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกดูที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< คลิกเลยจ้าา >>

บันทึกเพิ่มเติม

วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูกามยาวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน ๑ คน เพศชาย ข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอบคุณทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น