วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพุธกลางสัปดาห์ที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๒ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมและเจ้าหน้าที่ตำรวจเราทุกคน ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขโดยทั่วกันนะครับพี่น้องที่รัก

ที่ภูกามยาวเช้าวันนี้บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนโดยเมื่อคืนนี้ฝนตกลงมาที่นี่และจังหวัดพะเยาค่อนข้างเยอะ หลายๆ ที่มีน้ำเจิ่งนองกันเลยทีเดียว ดูสภาพแล้ววันนี้ฝนคงจะตกลงมาอีกละ เดินทางไปไหนมาไหนอย่าลืมใช้ความระมัดระวังเรื่องการใช้รถใช้ถนนให้มากเป็นพิเศษด้วยนะพี่น้องเพราะสภาพแบบนั้นโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุมีมากกว่ายามปกติ เกิดแล้วมีแต่เสียกับเสียไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายหรือถูกก็ตามอย่างน้อยที่สุดก็เสียเวลาและเสียความรู้สึกนั่นแหละ ฝากไว้เป็นเรื่องแรกของวันนี้ด้วยครับ

ภารกิจแรกของผมเมื่อเดินทางถึงโรงพักก็เหมือนกับวันอื่นๆ นั่นแหละครับ ทำนั่นนู่นนี่โน่นเยอะแยะมากมายกว่าจะได้เข้านั่งทำงานในห้องซึ่งจะมีอะไรมั่งนั้นผมขออนุญาตเก็บภาพที่ว่ามาฝากดีกว่าซึ่งพี่น้องคลิกดูได้ที่ลิงก์นี้เลยแล้วจะรู้ว่ามีอะไรมั่ง เย้

สถิติคดีที่เกิดขึ้นของภูกามยาวตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้
๑. คดีอาญา ๑๓๖ คดี
๒. คดีจราจร ๒๓ คดี
๓. คดีชันสูตร ๑๒ คดี
๔. ห้องควบคุมวันนี้มีผู้ต้องหา ๒ คน เพศชาย ๑ คน ข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติดและเพศหญิง ๑ คนข้อหายักยอกทรัพย์

ในส่วนการทำงานของผมเช้าวันนี้คงอยู่ที่โรงพักเหมือนเดิมครับมีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมายเหมือนกันซึ่งช่วงปลายเดือนและต้นเดือนจะเป็นแบบนี้ทุกโรงพัก แต่ก็ง่ายๆ สบายๆ ไม่มีอะไรยุ่งยาก สำหรับเรื่องราวอื่นๆ ผมจะทยอยนำมาบันทึกไว้ในช่วงต่อไป

"นายครับ ถึงแม้ผมหมู่เฮาจะเกรียนติดหนังหัวแต่ก่อนจะออกไปไหนมาไหนเราต้องหวีให้เรียบแปล้ดูดีไว้ก่อน เนี่ยะ ผมก็ทำคร้าบบบ" เจ้าพจน์ ตำรวจดำคนเดียวของโรงพักพูดกะนายเค้า ว้าววว จริงด้วย ยังไง้ยังไงก็ต้องหล่อไว้ก่อน  เอาได้ๆ
.........
เช้าวันนี้นั่งทำงานในห้องจนใกล้ถึงเวลาพักเที่ยงงานถึงจะหมด เมื่องานหมดแล้วก็ต้องออกไปหาอะไรกินรองท้องกันละไม่งั้นตายแน่ๆ ส่วนจะกินอะไรที่ไหน แบบไหน อย่างไร เดี๋ยวหลังจากกินเสร็จผมจะเก็บข้อมูลมาบันทึกต่อ << ภาพจากเฟสบุ๊ก >>
มาแล้วคร้าบบบเรื่องอาหารกลางวันว่าวันนี้ไปกินอะไร ที่ไหน แบบไหน อย่างไร อร่อยไหม อ้ะ นี่เลยครับ เที่ยงวันวันนี้ผมไม่ได้ไปหาอะไรกินไกลหรอกแค่เดินออกจากโรงพักไปไม่กี่ก้าวก็ถึงร้านอาหารแล้วเพราะไปนั่งกินที่ร้านเมียตำรวจหน้าโรงพักเรานี่เอง

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ผมได้แยกเขียนไว้ในอีกบทความหนึ่งในชื่อ "ผัวหาบเมียคอน" แล้ว พี่น้องท่านใดสนใจที่อยากจะอ่านคลิกอ่านได้ที่ลิงก์นี้เลยนะครับ ขอบคุณครับ

ภาพใหญ่ด้านบนนี้เป็นบรรยากาศหน้าโรงพักภูกามยาวช่วงเที่ยงวันวันนี้ครับ สวยงามดีแต่ดูแล้วเย็นนี้ไม่แคล้วฝนตกลงมาอีกแน่ๆ เลย

"นี่ๆ เธอดูอ้ายเสมียนคนนั้นฮิ ว้าววว เราไปแจ้งกะอ้ายเสมียนคนนั้นกันเถอะ เอ้อ ว่าแต่จะแจ้งอะไรกะอ้ายเสมียนแกดีน้อ อ๋อ นึกออกแล้ว แจ้ง..หล่นหายดีกว่า เย้" สาวสองคน (สวยด้วย) คุยกันเบาๆ แต่อ้ายเสมียน(แอบ)ได้ยิน เหอๆๆๆ << ภาพในเฟสบุ๊ก >>
...........
ช่วงบ่ายหลังทานอาหารเสร็จแล้วผมนั่งทำงานต่อที่โรงพักเหมือนช่วงเช้าที่ผ่านมาครับ งานที่เข้ามาก็มีเล็กน้อย สบายๆ เหมือนเดิม

เรื่องต่อมาที่ขอนำมาบันทึกไว้ในวันนี้ก็คือภารกิจและการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรของเราว่าวันนี้มีอะไรบ้างโดยภาพกิจกรรมนั้นผมนำมาจากไลน์กลุ่มโรงพักภูกามยาวเหมือนเดิมดังข้อมูลตามลิงก์นี้ครับ

เวลา ๑๕.๔๐ น. เป็นต้นไปผมพร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ภูกามยาวเดินทางไปร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ ๙ ที่วัดห้วยทรายขาว หมู่ ๗ ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาวซึ่งกิจกรรมในส่วนนี้ผมจะนำมาเสนอในภายหลังครับ
ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ตรงนี้จ้าาา >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น