วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พบปะเยี่ยมเยียนนักเรียนโรงเรียนเวียงเชียงรุ้งวิทยาคม (๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๕)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น.เป็นต้นไปผมพร้อมกับ ร.ต.ต.เกษมศิษฐ์ โชติพัฒนภิญโญ รอง สว.(ป.) และ ด.ต.สริทธิ์พล จันทร์อิฐ เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ออกเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนนักเรียนโรงเรียนเวียงเชียงรุ้่งวิทยาคม ตำบลทุ่งก่อ อำเภอเวียงเชียงรุ้งตามโครงการครูตำรวจ ๕ นาทีของสถานีตำรวจ






โรงเรียนเวียงเชียงรุ้งวิทยาคมเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นมัธยมปีที่ ๑-๖ มีนักเรียนประมาณ ๑,๐๐๐ คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กในเขตพื้นที่อำเภอเวียงเชียงรุ้ง



เนื่องจากนักเรียนที่นี่ส่วนหนึ่งเป็นเด็กโตแล้วการพบปะพูดคุยกันจึงเน้นให้ตรงกับวัยของพวกเราแต่อย่างไรก็ตามพวกเราก็จะเน้นในเรื่องที่เกี่ยวกับยาเสพติดเป็นหลักเพื่อให้เขาได้รู้ ได้เข้าใจและไม่เกี่ยวข้องกับมหันตภัยนี้่ อาทิเช่น โทษและพิษภัยของยาเสพติด วิธีการป้องกันไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นต้น




นอกจากนี้่ก็จะเป็นเรื่องที่ใกล้ๆ ตัวของพวกเรา เช่น การคบเพื่อนควรเป็นอย่างไร คนแบบนั้นไม่สมควรคบหรือยุ่งเกี่ยวและเรื่องราวอื่นๆ ที่เด็กอยากรู้และถามพวกเรา




พวกเราอยู่พบปะเยี่ยมเยียนพูดคุยกับเด็กๆ ที่นี่เป็นเวลาประมาณ ๔๐ นาทีจึงเ้ดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อื่นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น