วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

โรงพักเฮฮา : ตอน "โทรศัพท์ขณะขับปรับเท่าไร" (๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๙)

"ลุงดาบครับ...” หนุ่มคนหนึ่งซึ่งมาหาผมที่โรงพักพร้อมกับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันพูด “...ถูกจับข้อหาใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถนี่จะต้องเสียค่าปรับเท่าไรครับ”
“อ๋อน้อง...” ผมตอบ “...ตามกฎหมายน่ะความผิดนี้มีโทษปรับตั้งแต่สี่ร้อยถึงหนึ่งพันบาทซึ่งส่วนใหญ่ตำรวจเราจะปรับขั้นต่ำสุดคือสี่ร้อย ปรับต่ำกว่านี้ไม่ได้ เอ้อ ว่าแต่ว่าน้องถูกจับข้อหานี้เหรอ”
“เปล่าครับลุงดาบ...” เจ้าหนุ่มตอบ “...ผมกับไอ้เพื่อนคนนี้นี่ไม่ได้โดนจับอะไรทั้งนั้น เพียงแต่เพื่อนผมมันบอกผมว่าข้อหานี้ปรับสองร้อยก็ได้ อ้ะอ๊า แล้วไงเพื่อนเอ๋ย...” ว่าแล้วก็หันไปมองหน้าเพื่อนยิ้มๆ “...เย็นนี้เอ็งเตรียมตัวไปเลี้ยงข้าที่ร้านเจ๊น้อยมื้อใหญ่ได้เลย ข้าชนะเอ็ง เหอๆๆๆ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น