วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

โรงพักเฮฮา : ตอน "เมื่อสามล้อปลอมตัวเป็นตำรวจ" (๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙)

เวลาออกตรวจพื้นที่ที่เป็นชุมชนหรือที่ที่มีคนพลุกพล่านจอแจน่ะผมมักใช้วิธีเดินซะมากกว่า เจอพี่น้องที่ไหนก็หยุดพูดคุยทักทายกันที่นั่น ทำให้ได้อะไรมากกว่าการนั่งรถออกตรวจเยอะ

บ่ายวันหนึ่งผมเดินออกตรวจตลาดตามปกติ เดินไปเดินมารู้สึกเหนื่อยจึงเข้าไปนั่งที่เบาะสามล้อถีบของลุงเป็งคนที่ผมรู้จักดีซึ่งจอดไว้ข้างถนนโดยตอนนั้นลุงเป็งไม่อยู่ เห็นคนแถวนั้นบอกว่าแกไปเข้าห้องน้ำ

"โฮะ บ่าเป็ง (ไอ้เป็ง)..." ลุงคนหนึ่งซึ่งผมไม่รู้จักที่น่าจะร่ำยาดองเข้าไปพอสมควรจนยืนแทบไม่ได้แอ่นหน้าแอ่นหลังพูดกับผม "...คิง(เอ็ง)นี่มันฮ้ายน้อ แหม มีแต่ต๋ำหนวดเปิ้นปลอมเป็นสามล้อหรือไม่ก็ร้อยตำรวจเอกปลอมตัวมา แต่คิงนี่เล่นปลอมเป็นต๋ำหนวด ผ่อเลาะ(ดูฮิ)ปลอมซะเมื้อนเหมือน เต้าอั้น(แค่นั้น)ยังบ่ปอ(ไม่พอ) ดันติดป้ายชื่ออ้ายลุงดาบอู๊ดตวย ลงมาๆ บ่าเป็ง ฮา(กู)จำคิงได้ เหอๆๆๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น