วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำสถานี (๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕)

เมื่อวันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เวลาประมาณ ๒๒.๐๐ น.ผมเดินทางไปตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำสถานีพบ ร.ต.ต.เกษมศิษฐ์ โชติพัฒนภิญโญ ปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจเวรหัวหน้าสายตรวจและเจ้าหน้าที่อื่นซึ่งประกอบด้วยสิบเวร,เจ้าหน้าที่ประจำวัน,พนักงานวิทยุสื่อสาร,เจ้าหน้าที่เวรสอบสวนอยู่ปฏิบัติหน้าที่ครบถ้วนรายงานไม่มีเหตุผิดปกติใดๆ

ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริงรวมถึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยดังนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานบนสถานีตำรวจจะต้องทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกสบายใจ อบอุ่นใจ ไม่หวาดระแวง ด้วยการปฏิบัติตนดังนี้

๑. แต่งกายสะอาด เรียบร้อย จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการทำงานไว้ให้พร้อม

๒. ยิ้มกับประชาชนทุกคนที่มาติดต่อราชการบนสถานีตำรวจ โดยต้องคิดว่าประชาชนที่มาติดต่อราชการเป็นญาติมิตรของตน

๓. สวัสดีประชาชนทุกคนที่มาติดต่อราชการบนสถานีตำรวจ การสวัสดีเป็นการทักทายตามแบบธรรมเนียมไทย การกล่าวคำว่า สวัสดีครับ” “สวัสดีค่ะและการยกมือขึ้นสวัสดี

๔. กล่าวทักทายประชาชนแบบญาติมิตร ด้วยการเรียกประชาชนเป็นพี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ฯลฯ เพื่อให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคยเป็นกันเอง

๕. ให้การต้อนรับขับสู้ให้สมกับฐานะหรือตามสมควร เช่น การจัดที่ให้นั่งพักรอ การจัดนํ้าดื่มให้ การจัดหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารให้อ่าน การพาประชาชนไปพบกับเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ให้บริการ เป็นต้น

๖. ให้การบริการในหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ แสดงออกให้ประชาชนเห็นว่าสนใจเอาใจใส่ในสิ่งที่ประชาชนมาติดต่อและต้องการให้ดำเนินการ แสดงออกถึงความกระตือรือร้นในการทำงานพูดคุยให้ทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงาน สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดและเพื่อสร้างความคุ้นเคย

๗. เมื่อให้บริการเรียบร้อยแล้วให้กล่าวคำอำลาและลุกขึ้นยืนส่งหรือเดินไปส่งประชาชนผู้นั้นจนถึงทางออกสถานีหรือบริเวณอันสมควร

เจ้าหน้าที่รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น