วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สวัสดีวันหยุด (๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖)

วันนี้วันเสาร์ขึ้น ๙ ค่ำเดือน ๖ ปีมะเส็ง รัตนโกสินทรศก ๒๓๒ ตรงกับวันที่ ๑๘ พฤษภาคม พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว ๒๕๕๖ ปี วันหยุดสำหรับหลายๆ ท่าน แต่ก็ยังมีพี่น้องอีกมากที่ืยังคงทำงานกันอยู่ไม่มีวันหยุดกับเขาซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราด้วย มีปัญหาอะไรจะให้พวกเรารับใช้เชิญได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมงนะครับ

วันนี้ผมก็ได้หยุดกับเขาด้วยหลังจากทำงานมา ๕ วันเต็มๆ สบายไปอีกแบบ ๑ นะผมว่า ได้ผ่อนคลาย ได้พักผ่อน รวมถึงได้ทำหน้าที่(อันมิอาจปฏิเสธได้)บางอย่างด้วยนั่นก็คือการเป็นพ่อบ้านที่ดีครับพี่น้อง กวาดบ้านเอย เช็ดบ้านเอย ถูบ้านเอย ล้างจาน ตัดหญ้าในสนามหน้าบ้าน ใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะเสร็จ แต่แม้ว่าจะใช้เวลานานสักหน่อยก็ถือว่าคุ้มค่าครับ คุ้มยังไง ก็...หูงี้โล่งไปเลย ฮ่ะๆๆๆ เงียบสนิท สบายใจไปเปลาะใหญ่ ฝากเรื่องนี้กับคุณผู้ชายทั้งหลายด้วย ถ้ามีเวลาว่างอย่าลืมทำหน้าที่สำคัญ (อันมิอาจปฏิเสธได้) ของท่านซะนะแล้วท่านจะ...โล่งหูเหมือนผม (ฮา)

เสร็จจากภารกิจสำคัญที่บ้านแล้วก็ใช้เวลาว่างๆ เปิดคอมดูนั่ืนดูนี่ ทำนั่นทำนี่ เอ้อ ได้อะไรหลายอย่างเหมือนกัน ได้รู้ ได้เห็น ได้ยิน ได้ฟัง รวมถึงได้ความรู้ด้วย เดี๋ยวนี้สบายเนาะไม่ต้องออกไปไหนก็ได้ อยู่กับบ้านเราก็รู้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวทั่้วโลกผ่านจอสี่เหลี่ยมในบ้านที่เรียกว่าคอมพิวเตอร์ซึ่งรวมไปถึงจากโทรศัพท์มือถืออันเล็กๆ ด้วย เยี่ยมจริงๆ

พูดถึงเรื่องนี้งานหนึ่้งที่ถือว่าเป็นหน้าที่สำคัญของผมซะแล้วก็คือนำข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่่างๆ ที่พี่น้องตำรวจน่านเขาส่งเข้ากลุ่ม Line ออกเผยแพร่ใน Facebook ของตำรวจน่าน https://www.facebook.com/nan.police5 เพื่อให้พี่น้องรับรู้รับทราบกันอีกทอดหนึ่ง การนำเผยแพร่ก็ไม่ยาก ส่วนใหญ่ผมจะใช้มือถือของผมนั่นแหละที่ไม่ว่าจุดนั้นจะเป็นอย่างไร อยู่ไหน เพียงขอให้มีสัญญาณโทรศัพท์เป็นใช้ได้ แ้ล้วก็แทบจะไม่มีจุดไหนซะด้วยที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์เลยทำให้สามารถนำข้อมูลดีๆ ออกเผยแพร่ได้ทุกที่ทุกแห่ง วันนี้ก็มีหลายเรื่อง (เพราะพี่น้องตำรวจน่านเขาส่งมาหลายเรื่อง) เขาส่งเข้ามาผมก็เผยแพร่ต่อจนเ้ป็นเรื่องปกติของผมไปเลยก็ว่าได้

ฝากพี่น้องไว้นะครับอยากรู้ว่าตำรวจน่านของเรามีกิจกรรมดีๆ มีความเคลื่อนไหวอย่างไรติดตามได้ทาง Facebook ของเรา https://www.facebook.com/nan.police5

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น