วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

งานประจำที่สำคัญ (๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๖)

ที่จังหวัดน่านผมทำงาน ๒ แห่งคือที่โรงพักแม่จริมซึ่งเป็นตำแหน่งหลักของผม (รองผู้กำกับการสืบสวน) และที่ตำรวจภูธรจังหวัดน่านในตำแหน่งรองผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการตามที่ผู้บังคับบัญชากรุณามอบหมาย การทำงานก็ต้องแบ่งภาคกันระหว่างสองแห่งนี้ วันนี้ทำงานที่โรงพัก วันพรุ่งนี้ทำงานที่ตำรวจภูธรจังหวัดฯ ถือเป็นความภูมิใจอย่้างหนึ่งที่นายมองเห็นความสำคัญของเรา ก็อย่างที่เคยบอกแหละครับว่าผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถพึงมีทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อ "พี่น้องประชาชน" และ "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เป็นสำคัญ

พูดถึงงานอีกอย่างหนึ่งนอกเหนือจากงานสองที่สองแห่งที่ว่านั้นผมยังมี "งานประจำที่สำคัญ" เพิ่มอีกงานหนึ่ง งานนี้เป็นความตั้งใจและความต้องการของผมเองเพราะคิดว่าดี มีประโยชน์และสำคัญมากในยุคโลกไซเบอร์นี้นั่นก็คือการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว กิจกรรม ผลงานต่างๆ ของตำรวจจังหวัดน่านเราออกสู่สาธารณชนครับ ยุคนี้จะมัวแต่เก็บตัวอยู่แต่ในถ้ำหรือบ้านหรือหน่วยงานของตัวเองเพียงลำพังโดยไม่บอก ไม่กล่าว ไม่แจ้ง ไม่แสดงอะไรที่ดีๆ ให้พี่น้องประชาชนรับทราบไม่ได้แล้ว แบบนั้นมันยุค "ไดโนเสาร์เต่าล้านปี" ยิ่งเดี๋ยวนี้การสื่อสารกับพี่น้องประชาชนทำได้ง่ายมาก อะไรที่ดีๆ มีประโยชน์ๆ ก็ต้องนำออกเผยแพร่ รวมถึงพี่น้องประชาชนสามารถแจ้งหรือเสนอแนะข้อคิดเห็นดีๆ แก่พวกเราได้ในตัวอีกด้วยผมจึงจัดทำ Facebook ในนามของตำรวจภูธรจังหวัดน่านขึ้นมาเพื่อใช้ในการนี้

Facebook ตำรวจภูธรจังหวัดน่านใช้ชื่อนี้ครับ https://facebook.com/nan.police5 ซึ่งข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนอไม่ว่าจะเป็นภาพและรายละเอียดอื่นๆ ผมนำมาจาก Facebook ของโรงพักต่างๆ ใน ภ.จว.น่านรวมถึงที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ตำรวจน่านเราแจ้งเข้ามาทาง Line กลุ่มตำรวจน่าน ซึ่งแต่ละวันจะมีเข้ามาพอสมควร เมื่อมีข้อมูลที่ว่านี้ผมก็นำเสนอใน Facebook ภ.จว.น่านเพื่อให้พี่น้องได้รับทราบกันอีกทางหนึ่ง แล้ววิธีการนำเสนอก็ไม่ยากเพราะสามารถใช้ได้ทั้งทางคอมพิวเตอร์เมื่ออยู่ที่สำนักงาน,ที่บ้านหรือที่ไหนที่มีคอม อีกอย่างหนึ่งก็ใช้จากมือถือนี้แหละไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนขอให้มีสัญญาณเน็ตเถอะทำได้หมด พี่น้องส่งเข้ามาและเรามีเวลาก็นำเสนอให้ทันที ผมทำแบบนี้จนถือว่าเป็น "งานประจำที่สำคัญ" ของผมไปแล้ว สนุกดีครับพี่น้อง

ว่างๆ ถ้ามีเวลาอย่าลืมเข้ามาเยี่ยมชม Facebook ภ.จว.น่านของเราบ้างนะครับ
https://facebook.com/nan.police5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น