วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วันนี้ที่ ภ.จว.น่าน (๗ มิถุนายน ๒๕๕๖)

วันนี้มาทำงานอำนวยการที่ ภ.จว.น่านหลังจากเมื่อวานทำงานที่โรงพักแม่จริม ก็สนุกดีครับ งานไม่จำเจ ซ้ำซาก งานอำนวยการก็เป็นแบบหนึ่ง งานโรงพักก็อีกแบบหนึ่ีงแต่ทั้งสองงานก็สามารถนำไปปรับใช้หรือประยุกต์เข้าหากันได้ ยิ่งเราได้ทำงานสองด้านก็ทำให้เข้าใจอะไรหรือทำอะไรได้ง่ายขึ้น อย่างเช่นงานอำนวยการต้องการอะไรจากโรงพักแล้วโรงพักจะต้องสนองตอบแบบไหน อย่างไรถึงจะจูนเข้าหากันได้อย่างดีที่สุด ผมว่าผมโชคดีนะที่มานั่งอยู่ตรงจุดนี้แม้ว่าตำแหน่งแห่งหนจะมีแค่นี้ก็ตาม แต่เราก็สามารถใช้ความรู้ต่างๆ ที่พอจะมีอยู่บ้างไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อภาพรวมของตำรวจได้ค่อนข้างมากกว่าคนอื่น ก็ต้องขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่กรุณาไว้วางใจผมเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้่ด้วยนะครับ

งานวันนี้ก็เหมือนๆ กับทุกวันที่ผ่านมา สบายๆ แม้ถึงกับไม่ง่ายนักสำหรับบางเรื่องแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ผู้บังคับบัญชาเซ็นผ่านโดยไม่ต้องย้อนกลับมาให้แก้่ไขใหม่ นี่คือหัวใจอย่างหนึ่งของงานอำนวยการที่จะต้องนำเสนอข้อมูล ข้อคิดเห็น หรือแม้กระทั่งข้อเสนอแนะต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการ ถ้างานไหนผู้บังคับบัญชาตรวจดูแล้วไม่ผ่านต้องให้กลับเอาไปปรับปรุงแก้ไขใหม่นั่นถือว่า "เสียมือ" และ "เสียของ" แบบนี้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้นแน่นอน ระเบียบเราต้องแม่น ข้อมูลต้องครบถ้วน ถ้าไม่มีต้องเสาะหา แล้ววิธีการเสาะหาเดี๋ยวนี้เยอะแยะไปครับ หนังสือตำรับตำราที่ที่ทำงานก็มี ถ้าไม่มีก็ถามผู้รู้ สุดท้ายไม่รู้จะหาที่ได้ก็ไม่ยากเลย "อากู๋" ครับ อาูกู๋หรือ Google ผู้รอบรู้ถามได้เลย "อากู๋" รู้่หมด ตอบได้ทุกคำถาม ผมใช้วิธีการแบบนี้ครับแล้วก็ใช้มาตลอดด้วย ทุกอย่างบนโลกอยู่ในหน้าจอสี่เหลี่ยมของเรานั่นเอง สุดแต่ว่าใครจะไขว่คว้าหามันหรือเปล่าก็เท่านั้นครับพี่น้อง

อาหารกลางวันวันนี้ที่ ภ.จว.น่าน << ภาพทั้งหมด >>

หลังจากทานเสร็จพวกเราก็ล้างถ้วยล้างช้อนเองอย่างมืออาชีพ << ภาพทั้งหมด >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น