วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สวัสดีวันศุกร์ / ภารกิจวันนี้ (๔ ตุลาคม ๒๕๕๖)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๖ วันที่หลายๆ คนรอคอยเพราะทำงานวันนี้อีกวันหนึ่ง พรุ่งนี้กับมะรืนนี้ก็จะไ้ด้หยุดแล้ว แต่สำหรับตำรวจเราไม่มีวันหยุดราชการนะครับเรามีเจ้าหน้าที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนตลอด ๒๔ ชั่วโมงไม่ว่าจะเป็นวันไหน เสาร์อาทิตย์ วันหยุดหรือไม่หยุดพี่น้องมีอะไรจะให้ตำรวจเรารับใช้เชิญได้ทุกเมื่อ

เช้าวันนี้มาทำงานที่โรงพักแม่จริมตามเวลาปกติโดยผมรักษาราชการแทน ผกก.ซึ่งเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อื่น งานวันนี้ก็ไม่มีมากอะไรตามแบบฉบับโรงพักเล็กๆ ตำรวจน้อยๆ ปัญหาต่างๆ จึงไม่ค่อยมี ดีเหมือนกันนะผมว่า ยิ่งพี่น้องประชาชนกินดีอยู่ดี ไม่มีปัญหาอาชญากรรมหรือการกระทำผิดมาคอยรบกวนด้วยแล้วยิ่งดีใหญ่ แต่ตำรวจก็จะต้องหมั่นตรวจตราดูแลสอดส่องเอาใจใส่พี่น้องประชาชนให้มากเป็นพิเศษเสมอ เพราะยิ่งตำรวจเราทำงานหนักเท่าไรพี่น้องประชาชนก็จะมีความอุ่นใจมากขึ้นเท่านั้น

สำหรับงานในหน้าที่หลักคืองานสืบสวนซึ่งผมเป็นหัวหน้างานวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากเป็นพิเศษกว่าวันอื่นๆ แต่พวกเราก็ต้องติดตามงานต่างๆ อยู่เสมอ ต้องคอยประสานหน่วยงานข้างเคียงตลอดเวลาในกรณีที่มีเหตุร้ายหรือการกระทำผิดเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นท้องที่เราหรือไม่ก็ตาม เพราะผู้กระทำผิดเดี๋ยวนี้มักจะกระทำผิดต่อเนื่องกันในหลายพื้นที่พวกเราจึงต้องประสานการปฏิบัติไว้เสมอ อย่างเช่นวันนี้ที่ผมกับน้องๆ เจ้าหน้าที่สืบสวนดำเนินการอย่างในภาพนี้ครับ

เวลา ๑๐.๐๐ น.เดินทางไปประสานขออนุเคราะห์เวลาจากสถานีวิทยุสหกรณ์การเกษตรแม่จริม จำกัด เพื่อดำเนินรายการ"ตำรวจแม่จริมพบประขาชน" ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้จัดการสหกรณ์ว่าจะจัดสรรเวลาให้ก็ต้องขอขอบคุณผู้จัดการและผู้เกี่ยวข้องมา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงด้วยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น