วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความภาคภูมิใจของผม (๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๖)

ภาพนี้กับคุณพ่อเหียน (ปัจจุบันท่านเสียแล้ว) คุณแม่เผือน มัจฉา วันประดับยศว่าที่ ร.ต.ต.ตำแหน่งรองสารวัตรเมื่อเดือนมกราคม ๒๕๒๖ ซึ่งขณะนี้เวลาก็ผ่านพ้นมา ๓๐ ปีแล้ว เราเองขยับมาได้แค่ ๒ ตำแหน่งคือรองผู้กำกับการแต่ก็เป็นอะไรที่น่าภูมีใจแล้ว

ยังจำคำของคุณพ่อคุณแม่ได้ขึ้นใจ "ลูกเอ๊ย คนเรานั้นการจะดีไม่ดีมันอยู่ที่การทำตัวของเราเอง ส่วนคนอื่นเขาจะมองว่าดีไม่ดีหรือให้ความดีความชอบหรือไม่ก็แล้วแต่เขา เพียงเราทำตัวให้ดี ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ"

พ่อครับแม่ครับผมรักพ่อรักแม่ครับ ผมจะจำและปฏิบัติตามคำสอนของพ่อของแม่ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น