สำหรับแนวคิดและภารกิจที่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ผลัดนี้มีดังนี้
๑. ภารกิจสำคัญตำรวจคือต้องปฏิบัติหน้าที่ตามอุดมคติ เพื่อให้เกิดความสงบสุขในสังคมตามความหมายของการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจสายตรวจจะต้องมีความใกล้ชิดกับประชาชนทำงานกับสังคม จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงปรับปรุงตนเองเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพสังคมและพฤติกรรมของคนอันเป็นส่วนที่มีความสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ
๒. ให้นำจิตสำนึกในการให้บริการ (Service Mind) เป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งมีดังนี้
๑) ความสามารถเข้าใจความคาดหวังและความต้องการของประชาชนหรือผู้มาใช้บริการงานตำรวจ หรือประชาชนที่ตำรวจพบ ซักถาม
๒) มีค่านิยมว่า “ตำรวจต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน” หรือประชาชนผู้เดือดร้อน,ผู้แจ้งหรือ ชุมชนเป็นผู้ที่ต้องให้ความสำคัญ
๑. ภารกิจสำคัญตำรวจคือต้องปฏิบัติหน้าที่ตามอุดมคติ เพื่อให้เกิดความสงบสุขในสังคมตามความหมายของการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจสายตรวจจะต้องมีความใกล้ชิดกับประชาชนทำงานกับสังคม จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงปรับปรุงตนเองเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพสังคมและพฤติกรรมของคนอันเป็นส่วนที่มีความสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ
๒. ให้นำจิตสำนึกในการให้บริการ (Service Mind) เป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งมีดังนี้
๑) ความสามารถเข้าใจความคาดหวังและความต้องการของประชาชนหรือผู้มาใช้บริการงานตำรวจ หรือประชาชนที่ตำรวจพบ ซักถาม
๒) มีค่านิยมว่า “ตำรวจต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน” หรือประชาชนผู้เดือดร้อน,ผู้แจ้งหรือ ชุมชนเป็นผู้ที่ต้องให้ความสำคัญ
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhax1jnqH8qM6B8W-UpOoKbBkEb7rV0GAvvI9bJpbVZH_FpURSyL1Kcp7qP_rhAgTwdBF8b_i6-JSpDLA8BDPBZoP94jA2P3dBlizB6ORTViIqCDMXLPIebN7LF0MDm2nr_9g796EZE6X5l/s1600/meeting3.jpg)
ระดับ ๑.ให้บริการประชาชนเพราะหน้าที่หรือผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่ทักทาย ไม่แนะนำ ใช้น้ำเสียง หรือคำพูด กริยา ที่ผู้รับบริการ หรือสัมผัสฟังแล้วทำให้ไม่พอใจ หรือไม่เข้าใจ ทำให้มองภาพพจน์ตำรวจในทางลบ มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำงานบ่อย
ระดับ ๒ ยิ้มแย้มแจ่มใส หรือปรับบุคลิกภาพหรือมารยาทตามเหตุการณ์ที่เหมาะสม ใช้คำพูด กริยาเหมาะสมไม่ทำให้เกิดความไม่พอใจแก่ผู้รับบริการ แก้ไขปัญหาหรือบริการตามพันธะสัญญาได้ตามที่กำหนด
ระดับ ๓ แก้ไขปัญหาของผู้รับบริการได้อย่างพอใจหรือได้ดีกว่าตามพันธะสัญญาที่กำหนดไว้
ระดับ ๔ เป็นตัวอย่างในการให้บริการประชาชนหรือผู้รับบริการได้พอใจเป็นแบบอย่างในหน่วยงานหรือสถานีตำรวจของเรา
ระดับ ๕ ชักนำ หรือเป็นตัวแบบนำผู้ร่วมงาน หรือถ่ายทอด กระตุ้นให้ผู้ร่วมงานบริการแก้ไขปัญหาของประชาชนหรือผู้ใช้บริการได้ประทับใจอย่างกว้างขวางในหน่วยงานหรือสถานีตำรวจของเรา
๓. สำหรับภารกิจที่มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติมีลักษณะเช่นเดียวกันกับการประชุมเมื่อครั้งที่ผ่านๆ มา
เจ้าหน้าที่รับทราบ << ภาพทั้งหมดในส่วนนี้ >> จากนั้นทำงานที่ห้องทำงาน
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiEgVSO4FgJge4ryi4dXsPnhlrMUc8-qxvUFdygY89WnE42_VsY9SVe6Z7OIfen22ssZ32bGcpLI6BENy3uDuujKw77aS1nZdqV41aJKAIkFpN9Gu1LVXV-eZ7ZeZN0-yeIHsKJAPSg98oW/s1600/meeting4.jpg)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgz6qvqx01tiAKY6BGTIKnBaf_JRRrAfgzS3cqai12LauDTNOOrUVzwPaTHWgyv-ndfGL8bnokktxk9QLMPkYsyqqgFvngJaqCho_qkIyZ37hf-sS9MAc150qsl2_bqqU4QK7_6XyOSCuGN/s1600/pict1.png)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEic4Y8Ikc0ORCwQlrIWuIMBdY3UQVS0UKGnkqpToixh3ffkHfsZFDXAFmcWyZ00ousQgOGlJyhErFU7UnUYBx77heifwat8zyCW6bg1Y1E9-tTgvR7HwYAEhnAuWoRYr8n_alvkL2fKSJcL/s1600/pict2.png)
เสร็จแล้วทานอาหารกลางวันร่วมกันโดย ผกก.ฯ เป็นเจ้าภาพ
ช่วงบ่ายตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น.เป็นต้นไปพวกเราช่วยกันพัฒนาทำความสะอาดอาคารที่ทำการให้สะอาดสะอ้าน น่าอยู่และสามารถรองรับหรือให้การบริการพี่น้องประชาชนได้อย่างสมบูรณฺ์ยิ่งขึ้น
<< ภาพประกอบ >>
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น