วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คุณครูคะหนูขอถามหน่อยค่ะ (๔ กรกฎาคม ๒๕๕๘)

ตั้งใจใช้ ภาษาไทย ให้มันผิด , อย่าไปคิด ว่าตัวฉัน นั้นเลิศหรู
เขียนอย่างไร ก็ได้ เรื่องของตู , งั้นไปอยู่ บ้านอื่น เมืองอื่นไป
ใครจะว่า อย่างไร ผมไม่สน , ผมเป็นอีก หนึ่งคน ยอมไม่ได้
เราเกิดมา อยู่กับ ภาษาไทย , ใช้ให้ผิด ทำไม ไม่อายฤา

นี่อีกอย่าง ไม่รู้จะพูดยังไงเลยครับ

บางคนใช้ผิด เขียนผิดเพราะไม่รู้ก็ไม่เท่าไรครับ แต่สำหรับพวกที่ "ตั้งใจใช้" ให้ผิดนี่ซิ่ เฮ้อ ไม่รู้จะพูดยังไง

เคยได้ยินพวกที่ใช้ภาษาไทยผิดๆ นี่เขาเถียงกันเรื่องศัพท์ภาษาอังกฤษแทบเอาเป็นเอาตายปานประหนึ่งว่าเป็นภาษาของเขายังไงยังงั้นเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น