เวลาประมาณ ๐๙.๓๐ น.ได้ตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บนสถานีซึ่งได้แก่พนักงานสอบสวน,เจ้าหน้าที่สิบเวร,พนักงานวิทยุสื่อสาร,เจ้าหน้าที่คดี,เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับพบว่าทุกคนอยู่ปฏิบัติหน้าที่และพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนครบถ้วน
การตรวจครั้งนี้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกคนถือปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชนในส่วนที่เกี่ยวข้องดังนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานบนสถานีตำรวจจะต้องทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกสบายใจ อบอุ่นใจ ไม่หวาดระแวง ด้วยการปฏิบัติตนดังนี้
๒.ยิ้มกับประชาชนทุกคนที่มาติดต่อราชการบนสถานีตำรวจ โดยต้องคิดว่าประชาชนที่มาติดต่อราชการเป็นญาติมิตรของตน
๓.สวัสดีประชาชนทุกคนที่มาติดต่อราชการบนสถานีตำรวจ การสวัสดีเป็นการทักทายตามแบบธรรมเนียมไทย การกล่าวคำว่า สวัสดีครับ” “สวัสดีค่ะและการยกมือขึ้นสวัสดี
๔.กล่าวทักทายประชาชนแบบญาติมิตร ด้วยการเรียกประชาชนเป็นพี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ฯลฯ เพื่อให้เกิดความรู้สึกคุ้นเคยเป็นกันเอง
๕.ให้การต้อนรับขับสู้ให้สมกับฐานะหรือตามสมควร เช่น การจัดที่ให้นั่งพักรอ การจัดนํ้าดื่มให้ การจัดหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารให้อ่าน การพาประชาชนไปพบกับเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ให้บริการ เป็นต้น
๖.ให้การบริการในหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ แสดงออกให้ประชาชนเห็นว่าสนใจเอาใจใส่ในสิ่งที่ประชาชนมาติดต่อและต้องการให้ดำเนินการ แสดงออกถึงความกระตือรือร้นในการทำงานพูดคุยให้ทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงาน สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดและเพื่อสร้างความคุ้นเคย
๗.เมื่อให้บริการเรียบร้อยแล้วให้กล่าวคำอำลาและลุกขึ้นยืนส่งหรือเดินไปส่งประชาชนผู้นั้นจนถึงทางออกสถานีหรือบริเวณอันสมควร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น