วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คืนนี้ที่ สภ.แม่จริม (๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๗)

คืนนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น.เป็นต้นไปผมเดินมานั่งประจำอยู่ที่โรงพักแม่จริมเหมือนทุกคืนครับ วันนี้วันเสาร์วันหยุดราชการซึ่งตามปกติหากไม่มีอะไรผมก็คงอยู่บ้านพร้อมหน้าครอบครัวพ่อแม่ลูกที่อำเภอเมืองพะเยา แต่ช่วงนี้เหตุการณ์บ้านเมืองก็อย่างที่เป็นที่ทราบๆ กันอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเราตำรวจนี่ได้รับคำสั่งห้ามออกนอกที่ตั้งโดยเด็ดขาดเพราะอาจจะต้องปฏิบัติสำคัญๆ อะไรช่วงไหนอย่างไรก็ได้ตลอดเวลาวันนี้ คืนนี้และคงอีกหลายๆ วันหลายๆ คืนต้องอยู่ประจำที่โรงพักนี่นี่แหละ แต่ก็เป็นอะไรที่สนุกครับ งานของเราอาจจะไม่เหมือนคนอื่น หน่วยอื่น อาชีพอื่นนัก แต่พวกเราก็ภูมิใจในความเป็นตำรวจและพร้อมที่จะทำหน้าที่ตำรวจให้ดีที่สุดเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนตลอดไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น