วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สาเหตุที่ทะเลาะกัน (๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๘)

ร้อยเวร : ถามจริงๆ ทำไมต้องทะเลาะกันด้วยล่ะ หัวร้างข้างแตกหมดเลย
ชาย ๑ : ผมว่าแตงโม...
ชาย ๒ : ผมว่าคนหน้าตาดีแต่งงานกัน...
ร้อยเวร : อ้าว แล้วไปว่าเขาทำไม อีกอย่างมันเกี่ยวอะไรกับเรื่องที่ทะเลาะกันนี่ด้วยล่ะผมไม่เข้าใจ
ชาย ๑ : ผมว่าข่าวแตงโมน่ะจะเป็นข่าวที่ขายดิบขายดีไปอีกนานแต่เจ้าเพื่อนผมมันบอกว่าข่าวคนหน้าตาดีแต่งงานกันต่างหากที่ขายดีกว่า มันไม่เชื่อผมก็เลย...วางมวยกันจนหน้าตาเป็นแบบที่เห็นนี่แหละหมวด
...............
เรื่องแบบนี้มีเยอะครับพี่น้องที่เจอในโรงพัก เถียงกันทะเลาะกันด้วยเรื่องของคนอื่นทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับตัวเองเลย ผลสุดท้ายต้องเข้าคุกเข้าตะรางด้วยเรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่อง

เรื่องนี้ผมนำมุกมาจากเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว คนทั้งคู่ที่ทะเลาะกันน่ะถูกดำเนินคดีซึ่งผลสุดท้ายศาลพิพากษาให้จำคุกคนละ ๒ เดือนและปรับอีกจำนวนหนึ่ง แต่ศาลท่านปรานีให้รอลงอาญาไว้คนละ ๑ ปี

ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกท่านด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น