วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

สวัสดีวันจันทร์ (๑๘ เมษายน ๒๕๕๙)

อรุณฤกษ์ เบิกฟ้า นภากาศ
ผ่องผุดผาด ด้วยแสงสาด จากไอศูรย์
เหลืองเรื่อแดง นภาแจ้ง แจ่มจำรูญ
ดุจแสงบุญ แสงธรรม ประจำใจ
อรุณฤกษ์ เบิกฟ้า นภาผ่อง
เบิ่งแหงนมอง งดงามตา พาสดใส
ระยับฟ้า พาประหนึ่ง ซึ่งโชคชัย
รับวันใหม่ อย่างสุขสันต์ วันจันทร์เอย


วันนี้ช่วงเช้าผมอยู่ที่บ้านพะเยาพร้อมกับครอบครัวและต่อมาช่วงสายเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ซึ่งแพทย์บอกว่าอาการทั่วไปดีขึ้นแล้วแต่ต้องการให้พักผ่อนเยอะๆ เพราะยังไม่แข็งแรงเท่าที่ควรครับ

เหตุเกิดที่โรงพยาบาลเชียงราย...
"เอ๊า พี่พจน์..." น้องคนหนึ่งทักเราด้วยหน้าตาท่าทางคล้ายคนถูกผีหลอกกลางวันแสกๆ "...พ่ะๆๆๆ พี่ๆๆๆ พี่พจน์ตัวเป็นๆ หรือเปล่าครับเนี่ยะ โอยย"
"เอ้า ก็ตัวเป็นๆ ฮิ่ ม่ะ (ทำไมล่ะ)" เราถามอย่างแปลกใจ
"ก็ๆๆๆ..." น้องเขาพูดแบบหวาดๆ "...ก็เห็นใครๆ เขาว่าพี่พจน์ป่วยตายแล้วเอาศพไปไว้ที่ระยองบ้านเกิดเมื่อต้นเดือนเมษานี้ นี่ ใช่ๆๆๆ พี่ๆๆ พี่พจน์จริงๆ นะ"
"[^?,~#*==€$>.." เราสบถ "..ไปบวชมา"


อยู่ดีดี มาหา ว่าเราตาย
โอ๊ยไม่ตาย ง่ายง่าย ดอกขอรับ
อายุเรา เกินร้อยปี เท่าที่ทราบ
ไม่มีตาย ง่ายหรอกครับ รับรองเลย


เนี่ยะ ดูฮิ บวชเป็นพร่ะเห็นๆ เฮ้อ มาแช่งเราด้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น