วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

ภาพตัดต่อ (๒๙ เมษายน ๒๕๕๙)

เห็นเขาแชร์เรื่องของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งซึ่งว่ากันว่ามีนามสกุลยาวที่ สุดในโลกแล้วก็นึกขึ้นมาทันทีว่า “เป็นไปไม่ได้” น่าจะมีการตัดต่อภาพ เพราะคนไทยเรานั้นตาม พ.ร.บ.ชื่อบุคคล พ.ศ.๒๕๐๕ มาตรา ๘ ระบุว่า “ชื่อสกุลจะต้อง...มีพยัญชนะไม่เกินกว่าสิบพยัญชนะ เว้นแต่กรณีใช้ราชทินนามเป็นชื่อสกุล” อีกอย่างหนึ่งทางโรงเรียนที่เด็กคนนี้เรียนอยู่ก็ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง http://www.tsood.com/content/147078/
ไม่รู้นะผมว่าภาพแบบนี้คือมีวิญญาณมาวนเวียนๆ แถวจุดที่มีการตายน่ะ ข่าวชอบออกกันจริง คนเชื่อก็เชื่อกันจริ๊ง
สมัยนี้ภาพตัดต่อน่ะทำง่ายครับ ผมเองยังเคยทำเล่นสนุกๆ คนเดียวอยู่บ่อยๆ แต่คนที่ทำแล้วเอาออกเผยแพร่พร้อมเขียนอะไรซะน่ากลัวนี่ซิ่มันยังไงๆ อยู่นา
หลายหลายภาพ มองเห็นชัด ว่าตัดต่อ
แต่ไยหนอ คนเราถึง เชื่อง้ายง่าย
ว่าภูติผี หรือปีศาจ มุ่งมาดร้าย
แอบแฝงตัว แลแฝงกาย อยู่ในนั้น
.......
ภาพนี้ก็ตัดต่อครับ ภาพจริงมีผมคนเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น