วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑)

ตำรวจไทย ไว้ข้างขาว บนก็ขาว
สีดอกเลา ผมไม่ยาว ย้อมไม่ได้
เลยกลายเป็น ขาวสี่ด้าน พร้อมกันไป
ตำรวจไทย แสนภูมิใจ ในผมเอย
.........
วันนี้วันจันทร์ที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่หลังจากที่ได้หยุดพักผ่อนกันมา ๒ วันเต็มๆ ก็ขอให้มีความสุขกับการทำงานทุกคนนะครับ
หน้าที่เวรยามของพวกเราตำรวจภูกามยาวที่จัดนั้นทุกคนมาทำงานกันครบพร้อมที่จะให้บริการพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและด้วยใจที่เต็มเปี่ยมของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไทย สำหรับหน้าที่เวรยามวันนี้มีใครบ้างดูตามภาพที่บอร์ดนะครับ

มีเรื่องอยากจะบันทึกไว้หน่อยก็คือเดี๋ยวนี้งานในหน้าที่หนึ่งของผู้บังคับบัญชาที่หลายคนคิดว่าเป็นหน้าที่สำคัญที่จะขาดไม่ได้และต้องปฏิบัติอย่างจริงจังก็คือ "การตรวจทรงผม" ของเจ้าหน้าที่ว่าได้ดำเนินการไปตามที่สำนักงานตำแห่งชาติเขากำหนดไว้ไหมนั่นก็คือศีรษะด้านข้างทั้ง ๓ ด้านขาวเกรียนส่วนทรงผมด้านบนให้ยาวได้ไม่เกิน ๒-๓ ซ.ม.ที่ตำรวจไทยทุกคนในเวลานี้ปฏิบัติกัน สำหรับในส่วนของผมเองนั้นก็ทำแต่ถ้าจะให้เข้มงวดกับลูกน้องถึงขนาดเอาไม้บรรทัดไปวัดผมเขาคงไม่ไหวครับ เอาแค่ดูด้วยสายตาก็พอ เราอยู่กันด้วยใจดีกว่าอยู่กันด้วยความหวาดระแวงหรือเกรงกลัวจะถูกลงโทษลงทัณฑ์แบบนั้นงานมันไม่เดินหรอก ผมคิดของผมแบบนี้ (สำหรับภาพประกอบข้างบนด้านซ้ายที่เห็นเจ้าหน้าที่สายตรวจเขาไว้ผมสั้นขนาดนั้นก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เจ้าหน้าที่คนนี้ผมของเขาแทบจะไม่มีหรือพูดตรงๆ ว่า "หัวล้าน" นั่นแหละ ตัดไปตัดผมก็เหลือแค่นี้ เขาบอกว่า "ดีครับนาย สบายหัวดี แชมพงแชมพูก็ไม่ต้องเปลือง ใช้สบู่ถูพร้อมกับถูตัวไปเล้ย" อ้ะ จริงของเขา


ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการที่โรงพักเช้านี้มีอยู่บ้างประปรายซึ่งพวกเราได้ให้บริการตามหน้าที่เสร็จภายในเวลาไม่นาน

<< ภาพในส่วนนี้ >>
ช่วงพักเบรกแม่ค้าคนเอาล็อตเตอรี่มาขายก็เลยอุดหนุนหวยชุดมา ๒ ใบ ๑๒ ล้าน แต่...ด้วยความเป็นคนรอบคอบเหียอู๊ดเลยเอามาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน เดี๋ยวเกิดฟลุคถูกขึ้นมาถ้ามีคนไปแจ้งล็อตเตอรี่หายจะได้มีหลักฐานมายันไง ว้าววว สุดยอดแห่งความรอบคอบจริงๆ เนี่ยะ ดูฮิ เอาได้ๆ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
ตำรวจไทย ไว้ผมสั้น สามด้านขาว
ถึงเวลา ที่หมู่เฮา ทานอาหาร
ชมกันเอง ไม่ต้องเกรง ใจใครกัน
จนอิ่มหมี และพีมัน พุงนั้นกาง
.........
อาหารกลางวันวันนี้จ้าพวกเราทำกินกันเองที่ห้องครัวงานสืบสวนโรงพักครับ ล้ำลำ


<< ภาพในส่วนนี้ >>
การจับคนทำผิดที่ว่ายากแล้วน่ะยังมีที่ยากกว่าอีกครับ นี่เลย คือจะทำยังไงให้เขาเลิกหรือไม่ไปทำผิดซ้ำอีก แบบนี้ยากกว่าแต่ก็ต้องทำ
.........
ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาฐานเสพยาเสพติดให้โทษผมจึงเข้าไปคุยกับเขาและชักจูงให้เขาเลิกเพื่อตัวเอง , พ่อแม่ , ลูกเมียและสังคมซึ่งเขาก็รับปากว่าจะทำและต้องทำให้ได้ ก็ขอให้ทำให้ได้นะไอ้น้อง เป็นกำลังใจให้


<< ภาพในส่วนนี้ >>
ช่วงพักเบรกออกมาช่วยช่างเขาทาสีบ้านพักซึ่งวันนี้ "พี่ใหญ่" ก็มาครับ พี่ใหญ่พูดว่า "แหม่ เหียอู๊ดนี่นับวันฝีมือจะล้ำหน้ากว่าหมู่ผมไปทุกที เหียอู๊ดอย่าลาออกมาเป็นช่างทาสีนะเดี๋ยวหมู่ผมเขาตกงาน" ฮ่ะๆๆ พี่ใหญ่พูดถูก เอาได้ๆ 
.........
บ่ายนี้...ที่ภูกามยาว


<< ภาพในส่วนนี้ >>
บ่ายแก่ๆ แปลงร่างตัวเองเป็นเด็กนักเรียนเรียนรู้ความรู้ทางระบบ E-Learning จากเว็บไซต์ตำรวจภูธรภาค ๕ พร้อมทำแบบทดสอบด้วย สำหรับผลการสอบน่ะเหรอ อ้ะอ๊า ผ่านครับ ๙ ข้อทำถูก ๘ ข้อผิดไปข้อเดียว เย้ ด.ช.อู๊ด มัจฉา เอาได้ๆ

<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น