วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ วันสุดท้ายแห่งการทำงานในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่หลังจากที่คร่ำเคร่งกับการทำงานมา ๕ วันเต็มเย็นนี้ก็ได้ฤกษ์หยุดไป ๒ วันแล้ว แต่เหมือนเดิมครับตำรวจเราคงจัดหน้าที่เวรยามทุกวัน ทุกเวลา ทุกนาทีเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นวันหยุดหรือไม่ก็ตาม

ตำรวจไทย เขาไม่ไว้ ผมยาวจ้ะ
เขาตัดเกรียน กันนะจ๊ะ จะบอกให้
รับไม่รับ กับใบหน้า มะเป็นไร
ขอให้เหี้ยน เกรียนเข้าไว้ ปลอดภัยแล
......
ถึงโรงพักผมก็ทักทายพูดคุยโอภาปราศัยกับเจ้าหน้าที่เขาตามปกติเฉกเช่นทุกวัน รวมถึงถือโอกาสเช็คไปในตัวว่าเขามาทำงานกันตามเวลาหรือไม่ไปด้วยซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับทุกคนเขารู้หน้าที่เขาดีว่าจะต้องยังไง แบบนี้ผู้บังคับบัญชาสบายใจ เขาก็สบายใจประการสำคัญก็คือพี่น้องประชาชนจะได้รับการบริการจากพวกเราอย่างเต็มกำลังความสามารถแน่นอน
สำหรับผู้ต้องหาที่สถานีวันนี้ของเรามี ๑ คนครับ เพศชาย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมตัวเมื่อช่วงเย็นวานนี้ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษซึ่งเราก็เลี้ยงดูและดูแลเขาตามอัตภาพและสิทธิประโยชน์อันเขาพึงมีพึ่งได้ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง
อนึ่ง วันนี้ในเรื่องการปรับปรุงเพื่อเปลี่ยนประตูห้องพักเรือนแถวของเรายังคงดำเนินการอยู่ ผมสอบถามช่างเขาบอกว่าวันนี้เสร็จเรียบร้อยแน่นอนครับ จากนั้นผมก็เข้าไปนั่งทำงานในห้องทำงานซึ่งวันนี้มีงานไม่กี่มากน้อยสบายๆ  << ภาพในส่วนนี้ >>


ช่วงสายๆ ผมพร้อมกับพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนพาผู้ต้องหาคดีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษที่ถูกจับเมื่อวานเย็นไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพที่ที่เกิดเหตุ สำหรับภาพประกอบอื่นๆ และรายละเอียดขออนุญาตไม่นำมาเสนอครับ


เวลาเที่ยงวันผมพร้อมชุดสืบสวนมาร่วมแสดงความยินดีกับ จนท.อ.ส.อำเภอภูกามยาวเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน (๑๐ ก.พ.) ที่กองร้อย อ.ส.อ.ภูกามยาวและถือโอกาสนี้ร่วมประทานอาหารกลางวันที่นี่ตามคำเชิญของเจ้าภาพด้วย (ประหยัดค่าอาหารมื้อนี้ไปได้มื้อหนึ่ง)

<< ภาพในส่วนนี้ >>
ตำรวจไทย หน้าใส? ไว้ผมเกรียน
ออกเยี่ยมเยียน พบปะ กะพี่น้อง
ถามสารทุกข์ สุกดิบ ตามทำนอง
พร้อมกับลอง ขับรถไถ เอาได้เลย (อ้ะอ๊า)
..........
ช่วงบ่ายพร้อมชุดสืบสวนออกเยี่ยมเยียนพี่น้องตามโครงการบ้านสีขาวที่บ้านสันป่าสัก ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว


<< ภาพในส่วนนี้ >>

อนึ่ง สำหรับรายละเอียดของโครงการบ้านสีขาวเป็นอย่างไรคลิกดูได้ที่นี่เลยนะครับ 

ช่วงกลับมาถึงโรงพัก “พจน์” หรือ ด.ต.ประพจน์ วงศ์ไชย จนท.เดินรายงานตัวดำๆ เอาเอกสารที่ฝากให้ดำเนินการมาให้ ขอบใจนะพจน์

แหม่ คนชื่อพจน์๑ กะคนตัวดำ๑ นี่ทำอะไรมันแลน่ารั่กไปหมด พี่น้องว่าไหม แต่ผมว่า เนี่ยะ ดูฮิ เอาได้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น