วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ วันทำงานเริ่มแรกในสัปดาห์นี้ที่ที่ภูกามยาวและทั่วๆ ไปท้องฟ้าแจ่มใส ปลอดโปร่งแต่อากาศในช่วงเช้ายังพอจะเย็นๆ อยู่บ้างซึ่งพวกเราก็มาทำงานกันตามปกติเหมือนเช่นเคยและพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนตามอำนาจหน้าที่ด้วยความภาคภูมิใจในอาชีพผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของเรา
ช่วงไปถึงโรงพักนั้นเห็นช่างทาสีเขามาทำงานทาสีที่อาคารเรือนแถวด้านทิศตะวันตกที่โรงพักพักได้รับงบประมาณมาปรับปรุงอยู่ก่อนแล้วแต่วันนี้มาเพียงคนเดียวซึ่งผมเรียกแกว่า "พี่ใหญ่" (เพราะตัวแกใหญ่) พี่ใหญ่บอกว่างานทาสีวันนี้คงจะเสร็จเรียบร้อยเพราะยังเหลืออีกไม่เท่าไรพี่ใหญ่แกเลยมาคนเดียวก็พอสำหรับช่างคนอื่นๆ ก็ไปทำงานที่อื่นที่ได้รับการว่าจ้างส่วนที่นี่ "พี่ใหญ่" คนเดียวก็เหลือแหล่ แกบอกผมว่างั้น

ตอนเช้าเช่นเดียวกันรถเก็บขยะจากเทศบาลตำบลดงเจนเข้ามาเก็บขยะที่โรงพักนำไปกำจัดเห็นแล้วก็ต้องขอบคุณเป็นอย่างสูงเลยทีเดียวครับสำหรับการทำงานของเทศบาลที่นี่ สุดยอดจริงๆ

ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการที่โรงพักช่วงเช้าวันนี้ไม่อยู่บ้างประปรายซึ่งพวกเราก็ให้บริการตามอำนาจหน้าที่จนเสร็จสิ้นภายในเวลาไม่มาก มีอะไรจะให้พวกเราตำรวจภูกามยาวรับใช้ก็ขอเชิญได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมงนะครับ

สำหรับการทำงานของผมวันนี้ก็เหมือนๆ เดิมนั่นแหละคือดูงานของตัวเองซึ่งไม่ค่อยจะมีซักเท่าไรพร้อมทั้งตรวจตราดูการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ไปด้วยในตัวอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนหนึ่งที่เห็นแล้วอดจะภูมิใจไม่ได้ก็คือ "โปรแกรมฐานข้อมูล" ที่ผมเคยเขียนด้วย Microsoft Access และแจกจ่ายให้หน่วยงานตำรวจระดับโรงพักต่างๆ ใช้กันก่อนหน้านั้นที่นี่งานจราจรก็ยังใช้ของผมอยู่ เห็นแล้วก็ดีใจครับที่ได้ทำอะไรๆ ซึ่งพอจะเป็นวิทยาทานแก่ตำรวจเราอยู่บ้าง อ้ะอ๊า สุดยอดๆ ฮ่ะๆๆ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
สงกะสัยว่าตัวเราคงจะเข้มงวดกะลูกน้องมากไปล่ะมั้งนี่ ขนาดจะเป็นไข้เขายังไม่กล้าเป็นเลยต้องมาขออนุญาตเราก่อนเขาถึงจะเป็นไข้ได้ เฮ้อ แบบนี้ต้องปรับปรุงตัวแล้วละเหียอู๊ดเอ๋ย
........
ขออนุญาตพักเบรกไปปรับปรุงตัวก่อนนะคร้าบบบบ


ตามใจปาก เดี๋ยวน้ำหนัก ก็มากหรอก
หมอเขาบอก ให้พี่พจน์ ลดน้ำหนัก
กินชามเดียว พอนะจ๊ะ จะน่ารัก
อีกซักพัก หุ่นก็เป๊ะ เท่แล้วนะ
.........
จ้ะ กินชามเดียวก็พอ เนี่ยะ ดูฮิ เอาได้ๆ
อาหารกลางวันจ้าาา


<< ภาพในส่วนนี้ >>
สวัสดี ทักทาย ยามบ่ายนี้
ขอต้อนรับ น้องพี่ ทั่วทุกทิศ
หน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส มีใจจิต
เปรียบดังเช่น ญาติมิตร สนิทนัก
..........
ตำรวจภูกามยาวยินดีต้อนฮับครับ
บ่ายนี้...ที่ภูกามยาว


<< ภาพในส่วนนี้ >>
ช่วงบ่ายงานไม่มีอะไรแล้วก็เลยมาช่วยพี่ๆ ช่างทาสีเขาทาสีห้องแถวโรงพักฆ่าเวลาซะหน่อย “พี่ใหญ่” บอกว่า ‘แหม่ นี่ถ้าผมไม่รู้ว่าเหียอู๊ดเป็นตำรวจมาก่อนน่ะผมต้องคิดว่าเป็นช่างมาสีเหมือนหมู่ผมเขาแน่ๆ เล้ยยย เอาได้ๆ’

อ้ะอ๊า จริงหยั่งที่พี่ใหญ่เขาพูด เนี่ยะ ดูฮิ เหอๆๆ


หลังเลิกงานแล้วก่อนกลับบ้านตรงดิ่งไปร้านตัดผมในตัวเมืองพะเยาเพื่อตัดผมให้เข้ายุคเข้าสมัยซะหน่อย แหม่ ตัดเสร็จแล้วเล่นเอาจำตัวเองเกือบไม่ได้แน่ะ ใครน้าาา ล้อหล่ออออ ฮ่ะๆๆ เอาได้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น