วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐)

วันนี้เป็นวันทำงานวันแรกประจำสัปดาห์หลังจากหยุดยาวมา ๓ วันช่วงเข้าพรรษา แต่ในส่วนของตำรวจไม่เคยหยุดครับ แม้จะเป็นวันหยุดราชการตำรวจเราก็จะจัดเวรยามปฏิบัติหน้าที่อยู่เสมอเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนตามปกติ

อากาศเช้าวันนี้แจ่มใสดี บนท้องฟ้ามีเมฆปกคลุมอยู่บ้างพอสมควรแต่ดูสภาพแล้วฝนฟ้าคงไม่ตกมาแน่หลังจากที่เมื่อวานตกมาปรอยๆ เกือบทั่วพะเยาและจังหวัดใกล้เคียง ตอนไปถึงนั้นเจ้าหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่เวรยามบนสถานีเขาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว เห็นแล้วก็ดีใจที่พวกเราตั้งใจทำหน้าที่เพื่อบริการพี่น้องประชาชนแบบนี้ ขอบคุณทุกคนเป็นอย่างสูงด้วยนะครับ  << ภาพในส่วนนี้ >>

รปจ.หรือระเบียบปฏิบ้ติอย่างหนึ่งของผมทุกเช้าที่มาโรงพักนั้นนอกจากตรวจตราการปฏิบ้ติของเจ้าหน้าที่บนสถานีแล้วผมจะต้องตรวจดูรายงานในสมุดประจำวันด้วยเสมอว่าช่วงที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้างเพราะประจำวันจะลงข้อมูลไว้ซึ่งในส่วนของ สภ.ภูกามยาวเป็นโรงพักเล็กๆ มีพื้นที่ไม่เท่าไรเพราะฉะนั้นคดีอาญาจึงไม่ค่อยมีเกิดขึ้น อย่างช่วงวันหยุด ๓ วันที่ผ่านมานั้นไม่มีคดีอาญาเกิดขึ้นเลยครับ บ้านเมืองสงบสุขดี เสร็จแล้วผมเข้าไปทำงานในห้องสืบสวนที่ผมรับผิดชอบ

เวลาประมาณ ๑๐.๓๐ น.ผมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่สายงานสืบสวนที่ห้องทำงานโดยการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมประจำสัปดาห์ที่มีการปฏิบัติกันเป็นประจำ

<< รายละเอียด >>

ช่วงเที่ยงวันหลังกินข้าวเรียบร้อยแล้วพอดีเห็นแม่ค้าล็อตเตอรี่เอามาขายที่ฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหารเลยเดินไปเสี่ยงโชคมาใบนึ่ง แม่ค้าบอกว่า "ขอหื้ออ้ายถูกรางวัลที่ ๑ งวดนี้เน้อเจ๊า" เล่นเอาเรายิ้มแก้มตุ่ยไปเล้ย เนี่ยะ ดูฮิ

เสร็จแล้วเมื่อถึงโรงพักก็นั่งทำงานต่อที่ห้อง ศปก.ซึ่งมีอุปกรณ์ในการทำงานพร้อมและไม่ต้องไปแย่งใคร ตำรวจที่นี่ยกให้เป็นของผมไปโดยปริยาย ยกเว้นก็แต่ตอนมีประชุมผ่านระบบ Video conference เท่านั้นที่ต้องยกให้เขาไป นอกเหนือจากนั้นผมจะใช้เมื่อไรก็ได้ แบบนี้ก็สบายซิ่ว่าไหม ๕๕๕

หลังจากนั้นไปขลุกอยู่ที่ห้องศูนย์วิทยุสื่อสารครับ วันนี้มาเป็นนักเรียนโข่งศึกษาเกี่ยวกับกล้อง CCTV ของโรงพักโดยครู ด.ต.พรศักดิ์ ทะระมา จนท.สื่อสารประจำวันนี้เป็นผู้สอนให้
ขอบคุณครับครู

<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น