วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วันนี้ที่ภูกามยาว (๗ กรกฎาคม ๒๕๖๐)

วันนี้ผมแต่งกายที่ค่อนข้างแปลกตาแบบที่เห็นในภาพนี้มาทำงาน พอไปถึงโรงพักตำรวจหลายคนทักผมว่า "สวัสดีครับป้ออาจ๋าน" ("พ่ออาจารย์" ประมาณคำว่ามัคนายกวัด) เล่นเอาฮาครืนไปเลยทั้งคนทักและคนถูกทัก ผมเองยังมองตัวเองเลยว่าแหมน่าจะใช่จริงๆ ซะด้วยนะเนี่ย นี่ถ้าเข้าไปในวัดในวาคิดว่าคนที่ไม่รู้จักผมหากเจอเข้าคงจะทักแบบนี้กันแน่ๆ ดีเหมือนกันครับได้เป็น "ป้ออาจ๋าน" กับเขาซะที สุดยอดไปเล้ย


อากาศที่โรงพักภูกามยาวเช้านี้ปลอดโปร่งดี ไม่ถึงกับร้อนแต่ก็คงไม่มีฝนฟ้าตกลงมาหรอก ท้องฟ้างี้แจ่มใสเลยทีเดียวซึ่งก็เหมือนกับจิตใจของพวกเราตำรวจภูกามยาวที่มีแต่ความสดชื่นรื่นรมย์พร้อมที่จะให้บริการพี่น้องประชาชนตามอำนาจหน้าที่ของตนอย่างเต็มความสามารถ

เหมือนเดิมครับหลังจากตรวจตราดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำโรงพักเรียบร้อยแล้วผมก็นั่งทำงานเอกสารในห้องทำงานซึ่งวันนี้มีไม่ค่อยเท่าไร ใช้เวลาราว ๑๐ นาทีก็เสร็จ

<< ภาพในช่วงเช้า >>


เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น.ผมพร้อมกับข้าราชการตำรวจของเราจำนวนหนึ่งเดินทางไปร่วมพิธีถวายเทียนจำนำพรรษาเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี ๒๕๖๐ ที่วัดเชียงหมั้น ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว

<< รายละเอียด >>
ตอนเที่ยงพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่โรงพักครับ วันนี้พวกเราตำรวจสืบสวนและจราจรกินอาหารพื้นเมืองที่ล้ำลำเลยทีเดียวก็ว่าได้นั่นก็คือ "ลาบไก่" แต่ไม่ได้ทำเองเพราะมีเวลาจำกัดและการทำ "ลาบไก่" นี่ค่อนข้างยากพร้อมใช้เวลาพอสมควรก็เลยตัดปัญหาซื้อเขาดีกว่า สะดวก สบายแถมอร่อยกว่าที่คิดซะอีกเพราะเขามืออาชีพจ้า

<< ภาพในส่วนนี้ >>
ช่วงบ่ายมีงานเร่งด่วนที่จะต้องปฏิบัติและรายงานให้หน่วยเหนือทราบหมู่เฮาสายสืบสวนคนขยันก็เลยต้อง Brainstorming (สุมหัว) ปรึกษาหารือกันเพื่อให้งานนั้นสำเร็จราบรื่นแบบภาพที่เห็นนี่แหละ
<< ภาพในส่วนนี้ >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น