วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สวัสดีวันอาทิตย์ (๑๖ กรกฎาคม ๒๕๖๐)

วันอาทิตย์ คิดถึงเธอ อยากเจอหน้า
แต่ไม่กล้า จึงบอกกลอน อักษรสาร
ว่าดวงจิต เฝ้าแต่คิด ถึงนงคราญ
ยั่งยืนยง คงเท่านาน ปานชีวี
..........
กลอนบทนี้เคยเขียนหลังภาพแล้วส่งให้สาวสมัยอยู่ ม.ศ.จ้า เนี่ยะ ดูฮิ เหอๆๆๆ เอาได้ๆ



วันนี้ผมอยู่กับบ้านที่พะเยาไม่ได้ออกไปไหนแต่ก็ทำนู่นทำนี่ในบ้านไปเรื่อยเปื่อย ปัดกวาดเช็ดถูบ้านไปตามหน้าที่ (ฮ่ะๆๆ) ดูทีวี เล่นเฟส เล่นไลน์บ้างอะไรทำนองนี้นี่แหละ ประการสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือมันเป็นหน้าที่ของผม (ที่ผมตั้งของผมขึ้นมาเอง) ที่จะต้องนำข้อมูล , ภาพ และกิจกรรมต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูกามยาวที่ผมทำงานอยู่ซึ่งเขานำเสนอในไลน์กลุ่มออกเผยแพร่ทางเฟสโรงพักด้วยและจะนำเสนอเช่นนี้ทุกครั้งที่มีเวลาเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้รับทราบว่าตำรวจภูกามยาวเราในแต่ละวัน แต่ละครั้งทำอะไรบ้าง สำหรับเฟสบุ๊คของภูกามยาวเราใช้ชื่อนี้ครับ https://www.facebook.com/pkypolice ถ้าพอจะมีเวลาขอเชิญพี่น้องเปิดไปดูด้วยก็ได้ เราตั้งเป็นแบบสาธารณะที่ใครก็สามารถเปิดดูได้ไว้ สำหรับภาพด้านล่างคือบรรยากาศหลังบ้านผมเช้าวันนี้ซึ่งออกจะครึ้มฟ้าครึ้มฝนสักหน่อยและเมื่อคืนมีฝนตกมาปรอยๆ ด้วยแหละ


ช่วงเที่ยงวันหลังจากออกไปหาอะไรกินข้างนอกเสร็จแล้วก่อนจะเข้าบ้านก็เลยแวะไปไหว้พระเจ้าตนหลวงที่วัดศรีโคมคำซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านผมสักเท่าไรเนื่องในโอกาสวันพระแรม ๘ ค่ำเดือน ๘ ตามประเพณีชาวพุทธเราซะหน่อย ไหว้แล้วจิตใจดีขึ้นและเป็นสุขอย่างบอกไม่ถูก อีกอย่างหนึ่งวันนี้ได้หนังสือ "ย่านเก่าเมืองเก่าในพะเยา" ซึ่งมีขายในวัดมาเล่มหนึ่งราคา ๑๐๐ บาท น่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ


ไหว้พระไหว้เจ้า พวกเราชาวพุทธ
ใสบริสุทธิ์ พุทธ ธรรม และสงฆ์
น้อมนำธรรมะ ของพุทธองค์
เป็นเครื่องจรรโลง หนุนส่งชีวิต


<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไหนๆ มาอุดหนุนอาหารปักษ์ใต้ซึ่งคนขายเป็นคนปักษ์ใต้แต๊ๆ ทั้งทีก็ต้องแปลงร่างพรางสีผิวเราให้กลมกลืนกับน้องคนขายเธอหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าเอาเปรียบกัน ฮ่ะๆๆ 
เดี๋ยวพรุ่งนี่เหียอู๊ดจะแปลงร่างพรางสีผิวไปอุดหนุนคนเหนือตัวขาวๆ มั่ง ดูฮิว่าจะออกมาอีท่าไหน เหอๆๆๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น