วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๐)

วันนี้วันศุกร์ที่หลายคนชอบและบอกว่ามันช่าง "สุข" สมชื่อวันศุกร์เหลือเกินเพราะพรุ่งนี้มะรืนนี้ถ้าไม่มีอะไรในวันหยุดราชการก็จะได้หยุดอยู่กับบ้านกับช่อง กับลูกกับเมียกับผัวแล้ว เย้ ดีใจจัง อะไรประมาณนี้ ผมเองก็เหมือนกันนั่นแหละไม่มีอะไรแตกต่างกันหรอกครับ แต่...ตำรวจเราแม้ว่าจะเป็นวันหยุดเราก็ไม่หยุดทำงานเพราะตำรวจเราจะต้องพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนตลอด ๒๔ ชั่วโมง ซึ่งในวันหยุดนั้นเขาจะจัดหน้าที่เวรยามกันตามปกติ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการพี่น้องประชาชนหรือดูแลทุกข์สุขทั่วไป เช่น สายตรวจ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับทำนองนี้ครับ แต่วันนี้เป็นวันทำงานที่ไม่ใช่วันหยุดเพราะฉะนั้นพวกเราก็ต้องมาทำงานกันซะก่อน พอถึงวันหยุดถ้าไม่มีอะไรถึงค่อยหยุด

ที่ภูกามยาวเช้านี้อากาศขะมุกขมัวนิดหน่อย ออกจะครึ้มฟ้าครึ้มฝนด้วย ลมพัดมาค่อนข้างเย็นรอบด้าน ไม่รู้ว่าจะมีฝนตกลงมาตอนไหนไหม ในใจก็ขอภาวนาว่าให้ตกมาหน่อยเถอะ คนที่เขาต้องการน้ำจะได้มีน้ำใช้บ้าง ไม่ตกมานาน อีกอย่างจะได้ชุ่มเย็นสบายใจว่างั้นเถอะ

เจ้าหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีอย่างเช่นสิบเวร ยาม เจ้าหน้าที่ประจำวัน พนักงานสอบสวนเมื่อช่วงผมไปถึงโรงพักเขาก็อยู่ปฏิบัติหน้าที่พร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนครบถ้วนแล้ว เรียกว่าพอสิบเวร "ตีระฆัง" บอกเวลาทำงานปั๊บเขาก็เข้างานปุ๊บเลยแหละ เห็นแล้วชื่นใจครับ
ในส่วนของผมหลังจากตรวจตราการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อย่างที่บอกแล้วก็ไปทำงานที่ห้องสืบสวนซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนคนขยันของเราที่ไม่มีภารกิจข้างนอกมาพร้อมทำงานแล้ว ประการแรกที่หลังจากผมพบเจ้าหน้าที่เขาแล้วผมได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมมือกันทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถจนสามารถปิดคดีเกี่ยวกับทรัพย์ที่เป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชนและผู้บังคับบัญชาลงได้เมื่อวานนี้หลังจากร่วมก้นทำงานมาหลายวัน เห็นแล้วชื่นใจที่เรามีลูกน้องแบบนี้ จากนั้นก็พูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆ ที่จะต้องทำในวันนี้รวมถึงเรื่องที่ยังคั่งค้างอยู่พร้อมทั้งมอบหมายภารกิจให้เขาด้วยไปในตัวแล้วนั่งทำงานต่อไป << ภาพในส่วนนี้ >>

ช่วงเที่ยงวันออกไปอะไร ก.ก.ต. (กินกันตาย) ซึ่งอาหารวันนี้ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน มันเป็นเส้นเหลืองๆ เอาไปใส่ชาม ในชามมีลูกชิ้นเนื้อ เนื้อสด ผัก ๒-๓ อย่างเติมน้ำร้อนๆ ลงไป พอจะกินก็ใส่พริก น้ำตาล มะนาว และอะไรอีกนิดนึงลงไปด้วย รสชาติเรียกได้ว่า "เอาได้" เลยทีเดียวอย่างภาพที่เห็นนี่แหละ ฮ่ะๆๆๆ

ช่วงบ่ายมีงานเร่งด่วนเข้ามา แต่ก่อนที่พวกเราจะออกไปทำงานก็จะต้องมี Brainstroming (สุมหัว) ปรึกษาหารือพูดคุยและทำความเข้าใจกันก่อนเพื่อให้งานสำเร็จราบรื่นจ้า

<< ภาพในส่วนนี้ >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น