วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ภารกิจวันนี้ (๑ สิงหาคม ๒๕๕๖)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ วันแรกของเดือนที่ ๘ ในปีนี้ซึ่งที่จังหวัดน่านดูสภาพทั่วไปแล้วยังอาจจะมีฝนตกลงมาอยู่บ้างเหมือนกันเพราะบนท้องฟ้ายังคงมีเมฆปกคลุมค่อนข้างมาก

ผมเดินทางถึงที่ทำงานที่ ภ.จว.น่านราวๆ ๐๘.๒๐ น.ซึ่งมีน้องๆ ในแผนกงาน ศปก.เขามาทำงานก่อนแล้วบางส่วนเนื่องจากจะต้องรวบรวมข้อมูลรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนแปดโมงครึ่ง สำหรับภารกิจวันนี้มีอะไรบ้างจะทยอยบันทึกเป็นระยะๆ ครับ

การทำงานอื่นๆ ของวันนี้ก็คล้ายๆ หรือเหมือนกับทุกวันที่ผ่านมานั่นคือผมจะค่อยนั่งประจำที่โต๊ะทำงานนัก แต่จะใช้วิธีเดินไปยังแผนกงานที่ผมรับผิดชอบแล้วตรวจหรือเซ็นงานกันที่ห้องนั้นเลย อย่างในภาพนี้เป็นห้องทำงานกลุ่มงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและจราจรครับ น้องๆ อยู่กันคึกคักเห็นแล้วอบอุ่นดี




สำหรับงานในวันนี้เนื่องจากเป็นวันต้นเดือนจึงมีมากกว่าวันปกติค่อนข้างมากแต่ไม่มีปัญหาสำหรับพวกเราอยู่แล้วครับเพราะทุกครั้งก็เป็นแบบนี้นี่แหละ พวกเราเตรียมการไว้เป็นอย่างดีงานจึงผ่านลุล่วงไปได้โดยไร้ปัญหาและอุปสรรค

อนึ่ง วันเดียวกันนี้เวลาประมาณ ๐๙.๐๐ น. พล.ต.ต.ณรงค์ชัย วงษ์สามี ผบก.ภ.จว.น่านเป็นประธานเปิดร้านค้าสหกรณ์ตำรวจน่านและชมรมข้าราชการตำรวจนอกราชการ ณ อาคารซึ่งตั้งอยู่ภายในที่ทำการ ภ.จว.น่าน (ภาพทั้งหมดคลิกที่นี่)

ช่วงเย็น : หลังเสร็จจากการทำงานที่ ภ.จว.น่านแล้วก็เดินทางไปที่ที่พัก สภ.แม่จริม เปลี่ยนเครื่องแบบออกเป็นชุดกีฬาออกกำลังกายกับน้องๆ ตำรวจที่นี่ที่เขาออกกันทุกเย็นเป็นประจำ

การออกกำลังนี่มันวิเศษอย่างที่เขาว่าจริงๆ แม้จะเหนื่อยนิดหน่อยตอนวิ่งหรืออกกำลังแต่พอเสร็จแล้วมันโล่งไปหมดเลยทีเดียว ยิ่งเราไม่ค่อยได้ออกกำลังกายกับเขาด้วยมาเจอแบบนี้เข้าทำให้รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยทีเดียว เอาละ วันต่อไปถ้าไม่ติดอะไรสำคัญจะต้องออกกำลังเป็นประจำแน่นอนเลยขอบอก

ออกกำลังกายเรียบร้อยก็ทานอาหารเย็นกับน้องๆ ตำรวจเขาที่โรงพัก

อาหารมื้อนี้พวกเราทำทานกันเองครับ เพราะแต่ละคนสุดยอดฝีมือชั้นเซียนทั้งนั้น อาหารที่ทำก็มีไข่เจียว ลาบหมูคั่วแล้วก็คั่วไก่กับข้าวสวยร้อนๆ อ้ะอ๊า ลำอย่าบอกใครเลยพี่น้องเอ๋ย

นี่คืออีกรูปแบบหนึ่งในการดำรงชีวิตประจำวันของตำรวจเราโดยเฉพาอย่างยิ่งตำรวจที่อยู่ไกลปืนเที่ยง ห่างไกลความเจริญแบบนี้ซึ่งผมคิดว่ายังมีตำรวจเราอีกมากที่เป็นแบบพวกเราเพียงแต่ไม่มีการนำเสนอเท่านั้น ผมจึงขอถือโอกาสนี้เป็นตัวแทนตำรวจส่วนนั้นหน่อย


หลังจากทานอาหาร อาบน้ำอาบท่า ทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้วก็ไปที่โรงพักแม่จริมคอยให้บริการพี่น้องที่อาจจะมาติดต่อราชการที่โรงพักหรือแม้แต่หากมีเหตุข้างนอกที่ต้องใช้กำลังจะสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที รวมถึงใช้โอกาสนี้ค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ เพิ่มเติมจากโลกไซเบอร์ไปในตัว สนุ้กสนุกครับพี่น้อง

เวลาประมาณ ๒๑.๐๐ น.ขณะผมอยู่โรงพักมีพี่น้อง ๓ คนพ่อแม่ลูกมาแจ้งความเรื่องหนึ่งซึ่ง ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ มีึชัย พนักงานสอบสวนเวรขณะนั้นและเจ้าหน้าที่คดีให้การบริการและดำเนินการตามความประสงค์ของผู้แจ้งเป็นที่เรียบร้อย พี่น้องกลับออกจากโรงพักด้วยรอยยิ้มทำให้เราซึ่งอยู่ในเหตุการณ์อดมีความสุขไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น